(HBĐT) - Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19, ngày 28/5 trên địa bàn thành phố không ghi nhận thêm ca xác định và ca nghi ngờ nhiễm Covid - 19.

Có 53 trường hợp từ địa phương khác về địa bàn thực hiện khai báo y tế. Chủ yếu từ Hà Nội với 38 trường hợp. Hiện thành phố không còn trường hợp cách ly y tế; 49 trường hợp cách ly tập trung; 473 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Riêng 02 chốt trực, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của thành phố tại xã Thịnh Minh và Yên Mông, tính đến 15 giờ ngày 28/5, đã kiểm tra 471 lượt ô tô, xe máy, 827 lượt người trước khi vào địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan chuyên môn phối hợp với các phòng ban, đoàn thể thành phố hướng dẫn, đôn đốc các phường, xã triển khai thực hiện nghiêm việc khai báo y tế những người đi qua vùng dịch, hoặc từ vùng dịch trở về; những công nhân làm việc trong các nhà máy, khu CN tại các tỉnh có dịch và các tỉnh lân cận; những người đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; những người đi máy bay, tàu hỏa, tàu thủy, xe buýt tuyến đường dài….

Từ chiều ngày 27/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố yêu cầu các phường, xã tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19 như: hoạt động buôn bán kinh doanh không đúng quy định, việc tụ tập đồng người, khai báo y tế, đeo khẩu trang nơi công cộng v.v... Địa phương, cá nhân nào vi phạm quy định phòng, chống dịch, thành phố sẽ xử lý nghiêm theo quy định.


Dương Liễu


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục