(HBĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế, sáng 7/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 3 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cả 3 trường hợp đều không có tiền sử đi về từ vùng có dịch, không có tiền sử tiếp xúc với các trường hợp F0, F1. Qua test nhanh, 3 trường hợp này có kết quả dương tính với Covid-19.

Sau khi có kết quả test nhanh 3 trường hợp dương tính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định. Đồng thời tạm thời hạn chế người ra vào bệnh viện để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (vẫn tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu bình thường).

Đến 16h30 chiều cùng ngày, cả 3 mẫu xét nghiệm đều đã có kết quả khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, để đảm bảo an toàn bệnh viện, thời gian gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành test nhanh tất cả những người đến khám, điều trị nội trú tại bệnh viện. Khi có kết quả test nhanh dương tính, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi có các trường hợp nghi ngờ trong tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp là cần thiết. Người dân cần phối hợp thực hiện và không nên quá hoang mang khi chưa có thông tin chính thức từ cơ quan y tế, nhưng cũng không được chủ quan khi ca nghi ngờ âm tính.

                                                                                         
D.L

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục