(HBĐT) - Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, ngày 22/6, tỉnh ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Đó là  BN10383, địa chỉ tại huyện Đà Bắc.



Ngày 22/6, trên địa bàn tỉnh diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10, 100% thí sinh đến dự thi đều được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện nghiêm túc 5K.

Yếu tố dịch tễ: Bệnh nhân là công nhân tại xưởng 2, Công ty Siflex - Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang. Ngày 29/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR và được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 (Thực hiện cách ly tập trung tại Trường Mầm non Nghĩa Trung 2, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang). Ngày 31/5, được chuyển đến điều trị tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt - Hàn tỉnh Bắc Giang. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân không có triệu chứng. Ngày 14/6, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc đón về địa phương. Sau khi hết thời gian điều trị và có kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính (lần 1 ngày 10/6, lần 2 ngày 13/6), bệnh nhân được bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Mường Chiềng và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo Quyết định của BCĐ xã. Trong thời gian cách ly, bệnh nhân không có triệu chứng.

Ngày 21/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR theo quy định (ngày thứ 7 cách ly tại nhà). Vào hồi 7h21 phút ngày 22/6 có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Hiện tại, bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở. Số trường hợp F1 đã truy vết được là 8 người. Ngành Y tế và địa phương đã tiến hành khử khuẩn các nơi bệnh nhân tiếp xúc và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tính đến 16h ngày 22/6, toàn tỉnh có 11 trường hợp nhiễm Covid-19 đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Có 21 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, 211 trường hợp cách ly tập trung và 943 trường hợp cách ly tại nhà.


 Dương Liễu

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục