(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1350/QĐ-UBND, ngày 3/7/2021 về việc dừng cách ly y tế tại khu vực nằm trên trục đường vành đai thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).


Ngay sau khi giải phóng vùng cách ly y tế, UBND huyện Tân Lạc đã động viên, tuyên truyền và phổ biến, quán triệt các nội dung của Quyết định tới các hộ khu Mường Định, thị trấn Mãn Đức.

Theo đó, giải phóng vùng cách ly y tế đang phong tỏa tại Quyết định số 1258/QĐ-UBND, ngày 18/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các trường hợp thuộc 35 hộ với 135 nhân khẩu thuộc khu Mường Định, nằm trên trục đường vành đai thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

Ngay khi nhận Quyết định, UBND huyện đã chủ trì, phối hợp với cơ quan công an, quân sự, y tế và cơ quan liên quan tổ chức thực hiện việc dừng cách ly y tế tại khu vực này, đồng thời phổ biến rộng rãi các nội dung yêu cầu của Quyết định tới người dân sống trong khu dân cư Mường Định tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc cho đến khi đủ 28 ngày. Trong khoảng thời gian trên, nếu có bất kỳ dấu hiệu của bệnh dịch Covid-19, phải thông báo ngay cho cơ sở y tế để được lấy mẫu, cách ly, điều trị theo quy định. Tiếp tục cách ly tại nhà đủ 28 ngày và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định đối với 18 trường hợp trẻ em là F1 dưới 15 tuổi và 6 người là giám hộ của 6 trường hợp trẻ em là F1 dưới 5 tuổi. 


Bùi Minh


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục