(HBĐT) - Trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, buộc phải dừng các hoạt động tập trung đông người, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch (PCD) được huyện Lạc Sơn tăng cường, triển khai đồng bộ. Nội dung, hình thức tuyên truyền đa dạng, có sự sáng tạo, linh hoạt.


Cán bộ xã Văn Sơn (Lạc Sơn) thực hiện công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh.

Không máy móc, rập khuôn theo những bài tuyên truyền có sẵn, Trung tâm VH-TT&TT huyện đã biên soạn để nội dung truyền thông dễ hiểu, dễ nhớ hơn khi chuyển tải tới người dân; lồng nhạc cho các bài tuyên truyền tạo sự thôi thúc, tránh đọc "vo” dễ khô khan, gây mệt mỏi, nhàm chán, đồng thời, tăng sự quan tâm, chú ý của người nghe.

Đều đặn 3 buổi sáng, trưa, chiều khi cụm loa truyền thanh xã Văn Sơn vang lên bài tuyên truyền quen thuộc, vợ chồng ông Bùi Văn Tiến ở xóm Răng Thiển vừa tranh thủ quét sân vườn, dọn dẹp nhà cửa, vừa theo dõi, lắng nghe. Ông Tiến chia sẻ: Với tôi, hình thức phát thanh qua loa giống như người bạn thân thuộc, gần gũi. Nhất là trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, qua kênh thông tin này giúp bà con vùng nông thôn tiếp nhận được thông tin về diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh… ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi đang lao động, sản xuất trên đồng ruộng. Đặc biệt là nắm bắt được tình hình dịch tại địa phương, thông báo của Ban chỉ đạo PCD Covid-19 huyện và những việc người dân phải làm để cùng nhau thực hiện tốt giải pháp PCD.

Các bản tin phát thanh đa dạng hơn, tần suất tăng lên với việc duy trì 3 bản tin gốc và 3 bản tin phát lại. 3 ca phát trên hệ thống loa truyền thanh vào các khung giờ: 6h30’, 12h30’, 17h, thời lượng dao động từ 15 - 25 phút/chương trình. Đồng chí Bùi Thị Thắm, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện cho biết: Hiện nay, với ứng dụng công nghệ truyền thanh không dây, hệ thống truyền thanh cơ sở tiếp sóng trực tiếp và phát đồng thời các bản tin hoạt động. Trên địa bàn mỗi xã, thị trấn có khoảng 15 - 20 cụm truyền thanh không dây. Cùng với hình thức tuyên truyền này, huyện tăng cường tuyên truyền qua băng rôn, pano, áp phích. Hoạt động của các xe tuyên truyền cũng được tăng lên với 3 ca/ngày, đi tới mọi khu dân cư, xóm, bản.

Đến thời điểm này, dịch Covid-19 trên địa bàn huyện tiếp tục được kiểm soát, không có ca mắc trong cộng đồng. Vai trò, nhiệm vụ tuyên truyền được tích cực phát huy đã góp phần vào công tác PCD. Công tác tuyên truyền của huyện bám sát tình hình dịch và đề cương tuyên truyền của cấp trên, giúp thông tin chính xác, kịp thời. Thực hiện tốt phương châm "Không để người dân không nắm bắt được tình hình, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, tầm quan trọng của việc PCD”. Qua đó, nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp PCD trong Nhân dân, vận động hạn chế các hoạt động tập trung đông người góp phần xây dựng cuộc sống bình thường trong tình hình mới, vừa PCD vừa phát triển sản xuất, kinh doanh.


Bùi Minh

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục