(HBĐT) - UBND huyện Lương Sơn vừa ban hành Công văn số 1748/UBND-VP, ngày 9/9/2021 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) trong tình hình mới. Trong đó, có quy định về nội dung hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD), dịch vụ nhà hàng ăn uống.

Cụ thể: Các công ty, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cơ sở SX-KD hoạt động trong các lĩnh vực thiết yếu và dịch vụ hỗ trợ SX-KD, xây dựng trên địa bàn huyện được phép hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các quy định về PCD Covid-19. Trường hợp các hoạt động có liên quan đến việc mua bán, trao đổi, vận tải hàng hóa, nhiên liệu, nguyên vật liệu, vật tư, máy móc, thiết bị,… từ các địa phương đang có dịch theo công bố của Bộ Y tế hoặc đang thực hiện áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ thì phải đảm bảo quy định, hướng dẫn về PCDCovid- 19.

Yêu cầu các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài Khu công nghiệp Lương Sơn tiếp tục thực hiện đảm bảo các biện pháp PCD theo phương án "3 tại chỗ”, "một cung đường, hai điểm đến”, với nguyên tắc "an toàn mới SX-KDphải an toàn”.

Các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn, uống, giải khát, cà phê, quán ăn sáng, quán ăn đêm, quán bia hơi, trà chanh, quán bán đồ ăn vặt được phép hoạt động đến không quá 22 giờ 00 hàng ngày, hạn chế số lượng khách hàng (yêu cầu không quá tối đa 50% công suất, khả năng hiện có), phải có các biện pháp phòng dịch, như: Không đón khách quá đông trong cùng một thời điểm, có danh sách theo dõi thông tin khách hàng, thực hiện nghiêm khai báo y tế đối với chủ cơ sở, nhân viên và khách hàng, khuyến khích bán hàng mang về.

Riêng đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống nằm dọc hai bên tuyến đường Hồ Chí Minh (qua các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao và Thanh Sơn) không được tổ chức cho khách ăn, uống tại chỗ, chỉ được phép bán hàng mang về. 

Yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn huyện tuyệt đối không được đón khách, bán hàng đối với khách là lái xe, phụ xe, người trên xe liên tỉnh đi qua dừng, đỗ trên địa bàn huyện.

Các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tạp hóa được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về PCD; hạn chế các tiểu thương ngoài địa bàn huyện, nhất là từ các huyện thuộc thành phố Hà Nội bán hàng trong các chợ dân sinh khi không đảm bảo các yêu cầu về PCD Covid-19 theo quy định; tiểu thương bán hàng tại các chợ dân sinh phải định kỳ kiểm tra, xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 theo quy định; khuyến khích những tiểu thương là người tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc thực hiện xét nghiệm RT-PCR theo định kỳ. 


Đ.H (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục