(HBĐT) - Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam về lịch trình di chuyển của ca bệnh F0 (BN766024, sinh năm 1984, trú tại thôn Gốm, xã Thuỵ Lôi, Kim Bảng, Hà Nam) có đi giao hàng đến địa phận huyện Lạc Thủy và Kim Bôi, Trung tâm Y tế 2 huyện đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0.



Tiếp nhận F1 vào khu cách ly tập trung tại xã Hạ Bì (Kim Bôi).

Cụ thể: Ngày 23/9, F0 đi giao hàng dọc tuyến đường Quốc lộ 21A từ Kim Bảng, Hà Nam đến huyện Lạc Thuỷ và tỉnh lộ 12B đến huyện Kim Bôi. Trưa ngày 26/9, vợ chồng trường hợp F0 được Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng đến lấy mẫu, tối cùng ngày, 2 vợ chồng được đưa đi cách ly tập trung tại Tam Chúc. Đến sáng 27/9, chồng có kết quả xét nghiệm PCR dương tính.

Ngay trong sáng ngày 27/9, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thuỷ và Kim Bôi đã tiến hành truy vết được 6 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với trường hợp F0. Trong đó, huyện Lạc Thuỷ có 3 F1, huyện Kim Bôi có 3 F1. Tất cả 6 trường hợp F1 đều đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR ngay trong ngày 27/9. Kết quả xét nghiệm lần 1 của các trường hợp đều có kết quả âm tính.


Hồng Dung (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục