(HBĐT) - Ngày 1/10, Sở Y tế ban hành Công văn hỏa tốc số 3361/SYT-NVY về việc rà soát, quản lý người về từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Hà Nội. 


Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến 0h ngày 1/10/2021 đã ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 là người nhà, người bệnh đến thăm nuôi, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hiện đang ở Hà Nội (2 ca), Hưng Yên (1 ca), Hà Tĩnh (1), Nam Định (3). Ngoài ra, ngày 30/9/2021, Hà Nội đã ghi nhận thêm 5 ca mắc trong cộng đồng không rõ nguồn lây.

 1. Sở Y tế Hoà Bình đề nghị Công an tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan phổi hợp với y tế địa phương triển khai thực hiện ngay các nội dung sau: Thông báo, truy vết, lập danh sách các trường hợp đến Bệnh viện Việt Đức Hà Nội từ ngày 8/9/2021:

1.1 Đối với tất cả bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế đến tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 17/9/2021 đến nay:

- Đối với các trường hợp có bệnh lý hoặc có bất thường về sức khỏe cần hỗ trợ, điều trị, chăm sóc y tế thì tổ chức cách ly, điều trị tại cơ sở y tế phù hợp với tình trạng bệnh.

- Đối với các các trường hợp không có bất thường về sức khỏe, không cần hỗ trợ y tế thì tổ chức cách ly tập trung tại các điểm cách ly tập trung do các huyện, thành phố bố trí.

- Đối với các trường hợp mắc bệnh lý nặng, tiên lượng tử vong, trẻ em dưới 16 tuổi thì tổ chức cách ly y tế tại nhà 14 ngày dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày sau giai đoạn cách ly y tế.

* Thời gian cách ly tập trung ít nhất 14 ngày kể từ ngày rời Bệnh viện Việt Đức về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày sau khi cách ly tập trung. Triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên ngay sau khi phát hiện, sau đó lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 3 lần vào các ngày: ngày 3, ngày 7, ngày 14 hoặc ngay khi có triệu chứng nghi ngờ.

1.2. Đối với tất cả bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế đến tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 8/9/2021 đến trước ngày 17/9/2021:

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên ngay sau khi phát hiện. Thực hiện tự theo dõi sức khoẻ và tuân thủ tuyệt đối 5K; khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố chỉ đạo y tế địa phương khai thác kỹ yếu tố dịch tễ và các yếu tố liên quan của từng trường hợp để tham mưu BCĐ quyết định biện pháp cách ly phù hợp.

P.V (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục