(HBĐT) - Huyện Mai Châu vừa triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh các THPT, THCS trên địa bàn. Vắc xin được sử dụng là Pfizer dành cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, các đơn vị trường học trên địa bàn đã khảo sát nguyện vọng của cha mẹ học sinh, hướng dẫn cụ thể các quy trình chuẩn bị cần thiết trước khi tiêm cũng như quá trình theo dõi sau tiêm. Nhà trường bố trí các phòng chờ, phòng theo dõi sau tiêm và phân công 100% giáo viên chủ nhiệm các lớp tham gia hỗ trợ học sinh trong quá trình triển khai tiêm. 


Học sinh trường PTTH Mai Châu được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1.

Qua rà soát, thống kê số trẻ em từ 12 - 17 tuổi đang quản lý tại các cơ sở giáo dục và ngoài cộng đồng để tổ chức tiêm chủng. Trong đợt 1 tiêm phòng vắc xin cho trẻ độ tuổi từ 12 -17, huyện Mai Châu được triển khai từ ngày 26/11 - 2/12 có 2.178 trẻ thuộc diện tiêm, trong đó có 2.013 trẻ được tiêm, đạt tỷ lệ 92,4%. Sau tiêm, các em đều có sức khoẻ ổn định, không có trường hợp nào phản ứng mạnh với vắc xin.

Huyện Mai Châu đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể người dân trên địa bàn cần tiếp tục thực hiện đúng nguyên tắc phòng bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội.

Đ.T


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục