(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Liên Sơn (Lương Sơn) đã phát huy vai trò của tổ chức Hội, tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Huy động lực lượng CCB triển khai nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực nhằm sẻ chia cùng cộng đồng.


Cựu chiến binh xã Liên Sơn (Lương Sơn) phối hợp các ngành, đoàn thể trực tại điểm khai báo y tế nhằm kiểm soát người ra vào địa bàn.

Hội CCB xã có 964 hội viên, sinh hoạt ở 22 chi hội. Là địa bàn giáp ranh, cài răng lược với một số xã của huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức (Hà Nội), tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng. Xác định những khó khăn, thách thức trong công tác PCD, Hội CCB xã chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền triển khai rà soát, nâng cao hiệu quả hoạt động của 12 tổ "CCB tự quản” tại cơ sở. Theo thống kê, toàn xã có 79 Tổ Covid cộng đồng với 239 thành viên, trong đó có 88 hội viên CCB, nhiệm vụ phối hợp các ngành chức năng theo dõi, kiểm soát người ra, vào địa bàn để tuyên truyền, vận động khai báo y tế theo đúng quy định, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi… yêu cầu đến các cơ sở y tế để được y, bác sỹ thăm khám, tư vấn. Tổ Covid cộng đồng chủ động xây dựng kế hoạch, tuyên truyền đến tận hộ gia đình về tình hình dịch bệnh nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của Nhân dân trong công tác PCD. Ngoài ra, xã duy trì hoạt động 4 điểm khai báo y tế với 60 thành viên của các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, trong đó có 30 hội viên CCB.

Có mặt tại điểm khai báo y tế thôn Quán Trắng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các lực lượng y, bác sỹ, công an, CCB… thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc, nâng cao cảnh giác trong công tác PCD dịch. Mỗi ca trực có 5 đồng chí làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân khai báo y tế, kiểm soát người ra vào địa bàn, tuyên truyền các quy định PCD của địa phương. CCB Nguyễn Tiến Độ, xóm Ngành, xã Liên Sơn cho biết: "Nhận thức được sự nguy hiểm của dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống KT-XH của người dân, mỗi cán bộ, hội viên CCB đều nêu cao ý thức cảnh giác, chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công tác PCD. Mặc dù tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng không có hỗ trợ, phụ cấp nhưng với tinh thần "người lính Cụ Hồ”, chúng tôi không ngại gian khổ, tình nguyện tham gia chốt trực, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong công tác an sinh xã hội, Hội CCB xã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng cả hệ thống chính trị, các ngành, đoàn thể hỗ trợ, động viên Nhân dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thực hiện lời kêu gọi, vận động quyên góp của T.Ư và địa phương, Hội CCB xã đã huy động các nguồn lực từ hội viên CCB các cấp, qua đó tiếp nhận ủng hộ được gần 17 triệu đồng, trên 1,2 tấn gạo, trao tặng nhiều phần quà có giá trị…

Đồng chí Đào Đình Bắc, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: "Trên địa bàn đã ghi nhận các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 với hàng trăm trường hợp F1. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng, Hội CCB xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền trong công tác PCD. Huy động lực lượng CCB tham gia các điểm khai báo y tế, Tổ Covid cộng đồng… Đa dạng hoạt động an sinh xã hội nhằm hỗ trợ, động viên Nhân dân, nhất là các hộ CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chung tay cùng cả hệ thống chính trị vượt qua đại dịch, nhanh chóng ổn định cuộc sống, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

 Đức Anh


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục