Ngày 19/1, Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) công bố 3 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron ngoài cộng đồng. Đây là những trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên được phát hiện ngoài cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh.


Siêu biến thể mới có thể sẽ xuất hiện nếu Omicron và Delta lây nhiễm cùng lúc cho một người. (Ảnh minh họa: Getty-Bộ Y tế)
 

Trước đó, ngày 15/1, Bệnh viện 30/4 tiếp nhận một số mẫu bệnh phẩm chuyển đến từ một phòng khám đề nghị xét nghiệm RT-PCR trên các bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm RT-PCR bằng quy trình TapPath (Thermal Fisher Scientifie) tại Bệnh viện 30/4 phát hiện gen S bất thường. Trong khi đó, kết quả RT-PCR các gen mục tiêu khác cho kết quả bình thường.

Tiếp đó, ngày 16/1, các mẫu xét nghiệm được gửi tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh để thực hiện giải trình tự gen truy tìm biến chủng. Chiều 18/1, kết quả thu được là 3 bộ gen từ 3 mẫu bệnh phẩm mang đi giải mã định danh bằng phần mềm chuyên dụng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho thấy cả 3 bộ gen này thuộc biến chủng Omicron.

Ba bệnh nhân này gồm: 1 người 35 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh; 1 người 31 tuổi, ngụ quận 11 và 1 người 48 tuổi, ngụ quận Gò Vấp. Các trường hợp này có triệu chứng đau họng, chảy nước mũi nên đến khám tại 1 phòng khám tư.

TheoNhanDan


 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục