(HBĐT) - Quỳnh Lâm, Dân Chủ, Trung Minh, Mông Hóa - 4 phường, xã của TP Hòa Bình cấp độ dịch ở mức độ 4 hiện các ca F0 vẫn tăng đột biến, trong đó rất nhiều ca cộng đồng. Các xã, phường còn lại của TP thành phố cũng có số ca mắc tăng cao.


Ông Nguyễn Quốc Khởi, Bí thư chi bộ tổ 9, phường Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình) gắn biển và trao quyết định cách ly tại nhà cho hộ gia đình có F0.

Chúng tôi có mặt tại trạm y tế phường Trung Minh (TP Hoà Bình) lúc 9h ngày 23/2. Trong cái lạnh cóng của đợt rét đậm, người dân địa phương trong đó có nhiều người già, trẻ nhỏ lặng lẽ ngồi đợi đến lượt test kiểm tra Covid-19. Những cán bộ y tế thì hầu như không có giờ nghỉ ngơi. Cần mẫn, trách nhiệm với công việc…

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hồng, Trưởng trạm y tế phường Trung Minh chia sẻ: "Thời điểm này là thời điểm khó khăn, vất vả nhất của cán bộ y tế. Thực sự nhiều lúc chúng tôi cảm thấy áp lực công việc và luôn có nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, cán bộ của trạm vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, động viên nhau nỗ lực cố gắng”. Tại địa phương đã kích hoạt hoạt động trạm y tế lưu động, từ đó tư vấn, hướng dẫn các trường hợp F0, F1 điều trị, cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, hàng ngày lấy mẫu sàng lọc trường hợp F0 trong cộng đồng.

Tại phường Quỳnh Lâm, lúc 15h30, ngày 23/2, chúng tôi chứng kiến cán bộ phường cùng đại diện các tổ Covid-19 cộng đồng tất bật với việc tổng hợp danh sách, phân quyết định gia đình F0 cách ly, nhận bảng biển gia đình cách ly… Ông Nguyễn Quốc Khởi, Bí thư chi bộ tổ 9 ôm tập quyết định của gần 20 F0 trong ngày cùng các thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng đến từng hộ trao quyết định, gắn biển và tuyên truyền, nhắc nhở người dân… Ông Khởi chia sẻ: Tổ có 316 hộ dân, gần 1.300 nhân khẩu, địa bàn rộng. Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, tổ thành lập 5 Tổ Covid-19 cộng đồng với tổng số 16 người. Tham gia cùng với địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng, chống dịch; kiểm tra, đôn đốc, treo biển, phát các quyết định đến từng hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch. Ngoài ra, thành lập tổ phụ nữ hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng dịch có khó khăn về lương thực thực phẩm hoặc thuốc men. Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, số lượng F0 tăng cao. Như ngày 22/2 có 19 trường hợp F0, ngày 23/2 có 18 trường hợp F0 và từ Tết đến nay có 66 F0. Số lượng F0, F1 tăng cao đã gây rất nhiều khó khăn trong theo dõi, đôn đốc của các Tổ Covid-19 cộng đồng. Ông Khởi cũng chia sẻ thêm những khó khăn khi nhiều thành viên của Tổ Covid-19 cộng đồng cũng trở thành các F, phải cách ly nên không tham gia hoạt động được; các thành viên của tổ hiện phải hoạt động khi còn thiếu trang bị bảo hộ. Mong muốn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố có những hỗ trợ, động viên kịp thời để các thành viên yên tâm công tác hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Minh cho biết: Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp và các ca F0 tăng đột biến trong những ngày qua, Ban chỉ đạo phường đã tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch như: Phân công các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phụ trách từng tổ dân phố, phối hợp tổ Covid-19 cộng đồng đi từng ngõ gõ từng nhà rà soát, cùng trạm y tế, lực lượng Công an truy vết các trường hợp tiếp xúc gần; dán số điện thoại đường dây nóng từng hộ gia đình để kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh; thành lập trạm y tế lưu động, tổ thẩm định điều kiện, theo dõi cách ly F0 tại nhà; duy trì các hoạt động thông tin tuyên truyền…

Cùng với các phường có số lượng ca F0 tăng đột biết, các phường, xã trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã chủ động các hoạt động phòng, chống dịch đảm bảo theo tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ. 

H.D

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục