(HBĐT) - Diễn ra vào trung tuần tháng 6 tại phường Dân Chủ (TP Hòa Bình), Ngày hội tư vấn - giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 400 học sinh, sinh viên đến từ trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Hòa Bình.


Học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Hòa Bình tìm hiểu thông tin thị trường lao động trong Ngày hội tư vấn - giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp.

Thầy giáo Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu không chỉ đối với bản thân sinh viên mà còn cả với gia đình, nhà trường, xã hội. Những năm gần đây, bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng đào tạo các ngành nghề trọng điểm quốc gia, nhà trường thường xuyên phối hợp với doanh nghiệp hỗ trợ các em tiếp cận với thông tin thị trường lao động, cũng như tìm  được việc làm đúng ngành nghề đào tạo. Đồng thời, tích cực triển khai, phối hợp thực hiện các chương trình kết nối việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Ngày hội tư vấn - giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp là một trong những hoạt động thiết thực.
Tham gia ngày hội, Bùi Thị Phương Linh, sinh viên Cao đẳng khóa 9 chia sẻ: Theo học tại nhà trường, em được trang bị kiến thức về xã hội, về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp để tự tin đáp ứng chất lượng nguồn nhân lực trong và ngoài tỉnh. Trước khi diễn ra lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp, em có cơ hội được gặp gỡ, tiếp cận với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng việc làm trong nước, ngoài nước. Em cũng phân vân về một số vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn đào tạo, chế độ đãi ngộ tốt mà nhà tuyển dụng gợi ý và đã đăng ký phỏng vấn tại doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ ngày hội dành cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Hòa Bình, Trung tâm Dịch vụ việc làm cùng 10 đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng việc làm trong nước và ngoài nước đã giới thiệu, tư vấn cho các em về nhu cầu tuyển dụng, vị trí làm việc với nhiều loại ngành nghề, đơn hàng đi làm việc tại các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… có thu nhập cao, ổn định. Ngày hội đồng thời giúp hơn 400 học sinh, sinh viên của nhà trường được tìm hiểu về nhu cầu của nhà tuyển dụng, thị trường lao động việc làm, kỹ năng ứng tuyển và xin việc. Qua đó các em có cơ hội tiếp xúc tìm hiểu, lựa chọn công việc phù hợp với năng lực của bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường; dịp để doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tiếp xúc, lựa chọn nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề đã qua đào tạo.

Đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết: Một trong những mục tiêu quan trọng mà trung tâm đặt ra trong năm 2023 là thúc đẩy công tác định hướng nghề nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho học sinh, viên viên, giúp các em tiếp cận các thông tin, chính sách việc làm, học nghề và tìm được công việc phù hợp với năng lực, sở trường. Hiện nay, số lượng học sinh, sinh viên tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường THPT của tỉnh là rất lớn. Cùng với các nhà trường, trung tâm phát huy vai trò kênh thông tin thị trường lao động hiệu quả, hướng mạnh vào hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tổ chức ngày hội việc làm, phiên giao dịch việc làm tạo ra cầu nối cho doanh nghiệp và sinh viên, dịp để doanh nghiệp gặp gỡ nguồn nhân lực dồi dào, được đào tạo bài bản, giúp lựa chọn ra những ứng viên phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, lắng nghe phản hồi từ nhà tuyển dụng để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.  


Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Cao Phong: Hỗ trợ thông tin việc làm ngoài nước đến người lao động

(HBĐT) - Ba năm gần đây, hoạt động tuyên truyền, thông tin thị trường lao động được huyện Cao Phong quan tâm, góp phần thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Huyện Kim Bôi tăng cường thông tin việc làm đến người lao động

(HBĐT) - Toàn huyện Kim Bôi hiện có trên 83.000 lao động trong độ tuổi 15 - 60, trong đó khoảng 79.000 người có khả năng lao động. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên 98%, trong đó 64,6% lao động nông thôn.

Phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn: Tạo cơ hội việc làm cho người lao động

(HBĐT) - Ở độ tuổi ngoài 20, anh Bùi Văn Hải và Bùi Quang Thạch, xóm Khụ, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) cùng xuất phát điểm học hết bậc THPT, đi làm thuê nay đây mai đó với công việc chính là phụ xây cho các công trình dân dụng nhỏ lẻ. Tham dự phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn, anh Bùi Văn Hải chia sẻ: Tôi đã tìm hiểu có một số công việc phù hợp với khả năng. Tôi cũng quan tâm nhiều đến các đơn hàng xuất khẩu lao động do doanh nghiệp (DN) giới thiệu, tư vấn, có nguyện vọng đăng ký tìm kiếm việc làm thu nhập ổn định.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối cung - cầu lao động

(HBĐT) - Với việc triển khai nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động, đẩy mạnh thông tin thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh đã tạo cầu nối cung - cầu lao động để người dân, doanh nghiệp (DN) tiếp cận thông tin nhanh nhất, thụ hưởng chính sách và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Huyện Yên Thủy đào tạo nghề gắn với nhu cầu thị trường lao động

(HBĐT) - Theo kết quả rà soát gần đây của Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thủy, trên địa bàn hiện có gần 44.400 người trong độ tuổi lao động, tỷ lệ lao động có việc làm chiếm trên 90%. Trong đó, lao động qua đào tạo chiếm 65,6%; 24,69% lao động có bằng cấp, chứng chỉ từ sơ cấp trở lên.

Cơ hội đi làm việc ở nước ngoài rộng mở

(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều doanh nghiệp (DN), đơn vị tuyển dụng người lao động (NLĐ) đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Các thị trường đang "khát” lao động Việt Nam, điều kiện môi trường làm việc tốt và thu nhập hấp dẫn là Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục