Phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của huyện Lương Sơn đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, thu hút nhân dân tham gia, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN tại địa phương.



Ban Quản lý quỹ "Vì người nghèo" huyện Lương Sơn trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Liên Sơn.

Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hoạt động của MTTQ và các thành viên từ huyện đến cơ sở luôn hướng đến chăm lo đời sống nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Lắng nghe, nắm tình hình nhân dân, dư luận xã hội, kịp thời đề xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN của huyện.

Từ năm 2023 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Lương Sơn đã phối hợp Thường trực HĐND - UBND huyện tổ chức 33 hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân được tổng hợp bằng văn bản gửi đến các cơ quan, đơn vị chức năng và đôn đốc, giám sát việc trả lời, giải quyết kịp thời cho nhân dân. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Qua giám sát đã kịp thời chỉ ra những bất cập, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thực hiện để có giải pháp khắc phục, được nhân dân đánh giá cao. Từ đó, khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện ngày càng được củng cố, mở rộng và tăng cường, tạo động lực to lớn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Mặt trận các cấp trong huyện triển khai xuyên suốt, thực hiện tốt phương châm lấy sức dân, xây dựng cuộc sống mới cho nhân dân đã thu hút được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trên các lĩnh vực. Nhân dân tự nguyện đất, đóng góp ngày công để bê tông hóa giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng, làm các công trình điện thắp sáng đường quê, kênh mương nội đồng, góp phần thay đổi diện mạo của quê hương. Bên cạnh đó, quỹ "Vì người nghèo” huyện nhận được ủng hộ trên 370 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 9 nhà đại đoàn kết; tặng quà, thăm hỏi hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách nhân dịp lễ, Tết. Qua đó đóng góp vào việc đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đạt nhiều kết quả quan trọng. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phối hợp quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tổ chức nhiều hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp; các dự án luật, dự thảo các chương trình mục tiêu của Trung ương, địa phương. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội được chú trọng gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương và những vấn đề được nhân dân quan tâm, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp.

Đồng chí Cao Xuân Hùng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lương Sơn cho biết: "Qua các phong trào thi đua, cuộc vận động đã góp phần thay đổi nhân thức của nhân dân, hạn chế được tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Người dân có nhiều nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Kinh tế của huyện tăng trưởng khá, chất lượng tăng trưởng được nâng lên; đời sống người dân khởi sắc; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, góp phần xây dựng quê hương Lương Sơn ngày càng phát triển bền vững và văn minh”.


Hoàng Anh


Các tin khác


Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Đà Bắc nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 20 - 21/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Đà Bắc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Kim Bôi nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 18 - 19/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Mai Châu nhiệm kỳ 2024 - 2029 

Trong 2 ngày 13 - 14/6, Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có 170 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Thủy lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 13 - 14/6, Ủy ban MTTQ huyện Yên Thủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

MTTQ huyện Yên Thủy: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Yên Thủy đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc thành phố Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 22 - 23/5, Ủy ban MTTQ TP Hòa Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có 220 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân TP Hòa Bình. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục