(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, phương tiện và vật tư để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bơm nước đổ ải sản xuất vụ chiêm xuân 2023 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.


Công nhân Điện lực Lạc Thủy phối hợp với ngành chức năng trong việc bơm nước đổ ải phục vụ sản xuất vụ chiêm xuân 2023.

Theo lãnh đạo PC Hòa Bình, để bảo đảm nguồn điện phục vụ bơm lấy nước gieo cấy lúa chiêm xuân, công ty đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố không lập kế hoạch ngừng cấp điện cho các trạm bơm (trừ trường hợp sự cố). Bên cạnh đó, nếu xảy ra sự cố lưới điện, đơn vị quản lý vận hành nhanh chóng triển khai khắc phục và báo cáo với các cấp điều độ liên quan để tính toán và chuyển phương thức cấp điện. Đồng thời huy động tối đa nhân lực, vật tư và phương tiện để sẵn sàng khắc phục, xử lý nhanh các sự cố điện, khôi phục tình trạng làm việc bình thường của thiết bị. 

Thực hiện chỉ đạo của PC Hòa Bình, thời gian qua, Điện lực Lạc Thủy đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của lưới điện, bảo đảm an toàn hành lang tuyến đường dây. Vụ chiêm xuân năm 2023, huyện Lạc Thủy có kế hoạch gieo trồng trên 3.000 ha, trong đó có 1.045 ha lúa, gần 1.000 ha ngô, còn lại là các loại cây màu. Đồng chí Bùi Duy Long, Phó Giám đốc Điện lực Lạc Thủy cho biết: Để bảo đảm nguồn nước phục vụ gieo cấy lúa và sản xuất nông nghiệp, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương cùng kiểm tra các đường dây điện vào các trạm biến áp, kiểm tra trạm bơm tại các vị trí tưới tiêu phục vụ sản xuất. Đơn vị cũng phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện và chi nhánh Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tỉnh để thống nhất lịch trình bơm lấy nước. Đồng thời chủ động khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện, nâng công suất các trạm biến áp phân phối bị quá tải. 

Nhờ sự chủ động đó mà đến nay, việc điều tiết nước phục vụ tưới tiêu trên địa bàn huyện Lạc Thủy được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân gieo trồng vụ chiêm xuân. Như địa bàn xã Khoan Dụ, thời gian qua, xã đã tổ chức nạo vét cửa cống, kênh mương và chủ động bơm sớm trữ nước vào ao, đầm, vùng trũng thấp và các kênh dẫn từ nguồn nước có sẵn ở sông, suối. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã Khoan Dụ cho biết: Thời gian qua, cán bộ Điện lực Lạc Thủy đã phối hợp tốt với tổ bơm dịch vụ cung cấp điện an toàn, ổn định để phục vụ việc lấy nước đổ ải sản xuất vụ chiêm xuân cho bà con trên địa bàn.

Cùng với Điện lực Lạc Thủy, Điện lực các huyện, thành phố đã và đang phối hợp tốt với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong việc đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn để bơm nước phục vụ sản xuất. Theo đánh giá của ngành chức năng, đến nay, bà con các địa phương trong tỉnh đang tập trung sản xuất vụ chiêm xuân đảm bảo theo khung thời vụ. Cùng với sự chủ động của các địa phương, việc đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho các trạm bơm đã góp phần quan trọng trong điều tiết nguồn nước phục vụ sản xuất vụ chiêm xuân 2023 trên địa bàn tỉnh. 

 Viết Đào

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục