Sáng 20/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và tọa đàm công tác đối ngoại nhân dân. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch LHCTCHN tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có PGS.TS Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 


Năm 2023, các hoạt động đối ngoại nhân dân đã kết hợp chặt chẽ với đối ngoại của Đảng và ngoại giao Nhà nước, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị của nhân dân các nước với nhân dân tỉnh Hòa Bình. Công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, tranh thủ nguồn lực quốc tế thông qua hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được quan tâm chỉ đạo đã tạo cầu nối quan hệ chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch... giữa nhân dân tỉnh Hòa Bình với nhân dân địa phương các nước có quan hệ hợp tác với tỉnh. Đồng thời quảng bá, giới thiệu về văn hóa, mảnh đất, con người, chính sách phát triển, qua đó tăng cường sự hiểu biết, nâng cao vị thế và uy tín của tỉnh với bạn bè quốc tế.

Trong năm, trên cơ sở bám sát hướng dẫn của LHCTCHN Việt Nam, LHCTCHN tỉnh đã chủ động hướng dẫn các Hội hữu nghị thành viên: Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào, Hội hữu nghị Việt Nam - Đức tích cực quan tâm củng cố tổ chức, duy trì các hoạt động giao lưu nhân dân. Năm 2023, UBND tỉnh đã phê duyệt tiếp nhận 14 chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài với tổng giá trị cam kết trên 3 triệu USD. Luỹ kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 43 chương trình, dự án và viện trợ phi dự án đang được thực hiện với tổng giá trị cam kết trên 32,9 triệu USD từ 16 tổ chức phi chính phủ, cơ quan hợp tác phát triển, nhà tài trợ...

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe PGS.TS Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc thông tin về tình hình thế giới, công tác đối ngoại của Việt Nam năm 2023 và tọa đàm các nội dung về công tác đối ngoại nhân dân. Năm 2024, LHCTCHN tỉnh triển khai 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Năm 2024, để thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, các vị Ủy viên Ban Chấp hành LHCTCHN tỉnh, các tổ chức thành viên quan tâm đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Tiếp tục củng cố, mở rộng, phát triển theo chiều sâu và bề rộng mạng lưới bạn bè, đối tác quốc tế theo hướng tập trung vào các nước láng giềng khu vực có chung biên giới, các nước bạn bè truyền thống, các đối tác chiến lược, đối tác toàn diện. Tăng cường thiết lập và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức nhân dân các nước. Đẩy  mạnh công tác thông tin đối ngoại, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người, văn hoá Hòa Bình; các chủ trương, đường lối, chính sách, thành tựu của tỉnh đến với bạn bè quốc tế…


Hương Lan


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục