Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã và đang tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số nhằm giúp khách hàng có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó tăng cường sự minh bạch, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.



PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Đến nay, PC Hòa Bình đã hoàn thành cấp điện cho hơn 269 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, công ty đã triển khai nhiều giải pháp để từng bước chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Trong đó, vấn đề thu tiền điện được tập trung cải tiến theo hướng đổi mới, tiện lợi với nhiều hình thức thanh toán tiền điện mới, như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán. Tuy nhiên, để thống nhất hình thức duy nhất là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt một cách đồng bộ trong toàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do đa số khách hàng sử dụng điện sinh sống tại khu vực nông thôn, miền núi. Tại các khu vực này, người dân vẫn còn thói quen dùng tiền mặt, ngại tiếp xúc công nghệ để chuyển sang hình thức thu nộp tiền điện mới.

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Để khắc phục khó khăn, PC Hòa Bình đã vận động 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn công ty hưởng ứng và sử dụng hình thức thanh toán tiền điện mới. Đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đặc biệt, công ty đã ký hợp đồng hợp tác, ủy quyền thu tiền điện với các tổ chức trung gian, như Viettelpay, Bankplus, ECPay, Zalopay; thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trên Website cskh.npc.com.vn. Cùng với đó, PC Hòa Bình phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh như: Vietcombank, Viettinbank, Agribank, BIDV để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Theo đó, khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều phương thức như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking và tại phòng giao dịch các ngân hàng thông qua hình thức chuyển khoản… 

Với những giải pháp đó, đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt trên 72%. Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: PC Hòa Bình nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Để hoàn thành mục tiêu này, công ty tiếp tục tăng cường chỉ đạo các Điện lực trực thuộc lập kế hoạch triển khai phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và các đối tác thu hộ tiền điện tích cực vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các lợi ích khi sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, PC Hòa Bình sẽ tiến tới xóa bỏ dịch vụ thu tiền điện bằng tiền mặt tại các quầy thu dịch vụ điện. Tiếp tục giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến từng Điện lực. Đặc biệt, đối với khách hàng phát triển mới, PC Hòa Bình sẽ hướng dẫn, khuyến khích khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng...


Viết Đào


Các tin khác


Nông dân Kim Bôi hối hả vào vụ thu hoạch dưa

Thời điểm này, nông dân ở các xã của huyện Kim Bôi tất bật vào vụ thu hoạch các loại dưa. Hàng năm, cùng với canh tác cây màu, việc đầu tư trồng các loại dưa lê, dưa chuột, dưa hấu, dưa bở... đã giúp bà con tận dụng được quỹ đất, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích canh tác, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục