Theo Ngân hàng Nhà nước, từ đầu năm đến nay, VND đã giảm giá 4,9% so với đồng USD là mức chấp nhận được trong bối cảnh hiện nay.

Thời gian gần đây, tỷ giá giữa VND và USD đã có những biến động đáng kể. Điều này đã tác động đến việc sản xuất, kinh doanh của không ít doanh nghiệp. Bởi vậy, sự chủ động để thích ứng với sự điều chỉnh của tỷ giá là điều nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục giữ lãi suất đồng USD như hiện tại và chưa có dấu hiệu về việc giảm lãi suất đã khiến đồng USD mạnh lên so với hầu hết các đồng tiền trong khu vực như Thái Lan tiền mất giá khoảng 7,3%, Nhật Bản gần 10%, hay Hàn Quốc là 7%.

Còn theo Ngân hàng Nhà nước, từ đầu năm đến nay, VND đã giảm giá 4,9% so với đồng USD là mức chấp nhận được trong bối cảnh hiện nay.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: "Lãi suất của VND thấp hớn lãi suất của đồng ngoại tệ, vì vậy cũng có yếu tố tác động về vấn đề tỷ giá. Chúng tôi sẽ có những biện pháp điều chỉnh bằng công cụ của mình, trước hết là công cụ điều hành tỷ giá trung tâm cũng như quản lý thị trường ngoại tệ và trường hợp cần thiết thì dùng nguồn dự trữ ngọai hối để can thiệp tỷ giá".

Sự ổn định của tỷ giá đang được hỗ trợ tích cực bởi dòng vốn FDI giải ngân đạt cao khi 4 tháng qua giải ngân nguồn vốn này đạt 6,28 tỷ USD. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Nguồn kiều hối chỉ riêng tại TP Hồ Chí Minh 4 tháng qua cũng đạt gần 2,9 tỷ USD. Cùng với đó là xuất siêu trong 4 tháng đầu năm cũng đạt 8,4 tỷ USD. Đây là những nguồn lực dồi dào để hỗ trợ sự ổn định của tỷ giá trong thời gian tới.


Theo VTV.VN

Các tin khác


VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện VF 3

Từ 6 giờ sáng 13/5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt.

Thị trường nông sản: Nguồn cung hạn chế, giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

Giá lúa ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long tuần qua hầu hết đi ngang, do nguồn cung vụ Hè Thu ở khu vực này chưa có nhiều. Gạo xuất khẩu tiếp tục ghi nhận sự tăng giá.

Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 4 tháng đầu năm, có 81.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, cũng có tới 86.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, cao hơn nhiều so với số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường chủ yếu do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, "khát” vốn, thiếu kinh phí đầu tư và khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng.

Tỷ giá nóng trở lại, khối ngoại bán ròng hơn 3.300 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán

Nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán từ giai đoạn cuối tháng 4 tiếp tục được nối dài sang tháng 5. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời đã xuất hiện khi chỉ số tiệm cận lại vùng kháng cự mạnh cùng với tỷ giá USD có dấu hiệu nóng trở lại theo đà tăng của chỉ số US Dollar Index (DXY).

Sản lượng cá giống ước đạt 38 triệu con

Theo Chi cục Thuỷ sản tỉnh, trong 4 tháng đầu năm nay, các cơ sở sản xuất chủ yếu ương dưỡng cá bột, cá hương; cá giống gồm các loài truyền thống và một số loài đặc sản như: chiên, lăng, tầm, bỗng với sản lượng ước đạt 38 triệu con, phục vụ cho sản xuất, nhất là nuôi cá lồng trên hồ thuỷ điện Hoà Bình.


Huyện Đà Bắc tăng cường bảo vệ và phát triển rừng

Với tiềm năng, lợi thế lớn, những năm qua, huyện Đà Bắc triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo vệ và phát triển rừng cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng để nâng cao thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục