Những năm qua, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn theo Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là một trong những chương trình có nhu cầu vay vốn lớn.


Được vay vốn cho hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn, hộ dân tại xã Mai Hịch (Mai Châu) đã đầu tư chăn nuôi bò đem lại hiệu quả kinh tế khá. 

Theo đó, NHCSXH tỉnh đã tập trung huy động nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn chi nhánh đã giải ngân 109,2 tỷ đồng cho 1.970 hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Đây là 1 trong 5 chương trình có dư nợ cao nhất trong các chương trình do NHCSXH tỉnh quản lý, với 713,2 tỷ đồng/16.480 khách hàng còn dư nợ. 

Theo chi nhánh NHCSXH tỉnh, nguồn vốn chính sách đã được giải ngân kịp thời, cơ bản đáp ứng nhu cầu vay vốn của các hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn. Nguồn vốn này được các hộ chủ yếu đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt, phát triển dịch vụ. Đây là kênh vốn quan trọng để thúc đẩy phát triển sản xuất tại các khu vực còn nhiều khó khăn. 


V.Đ

Các tin khác


Hội thảo Luật Đất đai và các luật liên quan tác động đến môi trường đầu tư, doanh nghiệp

Ngày 12/5, tại Ivory Villas & Resort thuộc xã Lâm Sơn (Lương Sơn), Hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội phối hợp Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội thảo về Luật Đất đai và các luật liên quan tác động đến môi trường đầu tư và doanh nghiệp. Đến dự có đại diện Ban Kinh tế của Quốc hội; các bộ, ban, ngành và gần 200 doanh nhân thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố. Sự kiện được tài trợ bởi Tập đoàn Việt Mỹ, Công ty CP Archi Reenco Hoà Bình, Công ty CP Việt Mỹ QLKS và khu nghỉ dưỡng.

VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện VF 3

Từ 6 giờ sáng 13/5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt.

Thị trường nông sản: Nguồn cung hạn chế, giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

Giá lúa ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long tuần qua hầu hết đi ngang, do nguồn cung vụ Hè Thu ở khu vực này chưa có nhiều. Gạo xuất khẩu tiếp tục ghi nhận sự tăng giá.

Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 4 tháng đầu năm, có 81.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, cũng có tới 86.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, cao hơn nhiều so với số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường chủ yếu do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, "khát” vốn, thiếu kinh phí đầu tư và khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng.

Tỷ giá nóng trở lại, khối ngoại bán ròng hơn 3.300 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán

Nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán từ giai đoạn cuối tháng 4 tiếp tục được nối dài sang tháng 5. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời đã xuất hiện khi chỉ số tiệm cận lại vùng kháng cự mạnh cùng với tỷ giá USD có dấu hiệu nóng trở lại theo đà tăng của chỉ số US Dollar Index (DXY).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục