Ngày 6/6, Hội Nông dân huyện Tân Lạc phối hợp Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức khai trương cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn huyện Tân Lạc.


Các đại biểu tham quan sản phẩm bày bán tại cửa hàng. 

Thực hiện Đề án số 01-ĐA của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 60-KH/H.U, ngày 13/9/2021 của Huyện ủy Tân Lạc về thực hiện Đề án "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025”, Hội Nông dân huyện Tân Lạc đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh, Hội Nông dân xã Phú Cường khảo sát địa điểm và nhu cầu kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hiếu, xóm Vó có nguyện vọng xây dựng cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn và đề xuất hỗ trợ các bước xây dựng cửa hàng. Đồng thời cam kết chấp hành các quy định khi được các cấp Hội Nông dân trong tỉnh, huyện hỗ trợ xây dựng cửa hàng.

Sau thời gian tiến hành các bước, cửa hàng được hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng biển bảng, tem truy xuất thông tin, túi sinh học tự hủy, tủ làm mát, kệ trưng bày, rổ đựng sản phẩm…; tổ chức kết nối các hợp tác xã, tổ hợp tác trong huyện đưa sản phẩm giới thiệu tại cửa hàng. Đến nay, cửa hàng đã hoàn thành với quy mô 15m2. Các sản phẩm trưng bày là sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm OCOP, VietGAP trên địa bàn huyện và các huyện lân cận như: su su, củ cải của Hợp tác xã rau an toàn Quyết Chiến; mật ong rừng xóm Bục, xã Tử Nê; chè shan tuyết xã Ngổ Luông; dệt thổ cẩm của Hợp tác xã Đông Lai...

Tại lễ khai trương, chủ cửa hàng ký cam kết với các hợp tác xã, tổ hợp tác trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn, đồng thời thực hiện đúng cam kết khi được nhận hỗ trợ...


Hương Lan

Các tin khác


Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), xây dựng tái định cư (TĐC); tiến độ chuyển đổi đất rừng, đất lúa, thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định; xây dựng kế hoạch chi tiết tháo gỡ khó khăn cho từng việc, từng dự án để tập trung chỉ đạo, hoàn thành tiến độ giải ngân; lấy hiệu quả chỉ đạo các dự án đầu tư là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, người đứng đầu… là những giải pháp cụ thể được tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm sớm khởi công, hoàn thành các dự án quan trọng, tạo sự phát triển mạnh mẽ cho KT-XH của tỉnh.

Phấn đấu đến cuối năm 2024 có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Theo kế hoạch, tỉnh Hòa Bình phấn đấu đến năm 2025, có 70% số xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 26,4% số xã đạt NTM nâng cao; 6,2% số xã đạt NTM kiểu mẫu; 50% số đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Huyện Lạc Thủy nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị và nông thôn

Phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, theo hướng hiện đại là một trong ba khâu đột phá nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Lạc Thủy trở thành huyện phát triển khá, bền vững, toàn diện của tỉnh. Thời gian qua, huyện Lạc Thủy chú trọng nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị (QHĐT), phát triển đô thị và quy hoạch nông thôn. Trong đó đẩy mạnh đô thị hoá cùng với xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được các giá trị văn hoá truyền thống; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế địa phương.

Tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Thụy Sĩ

Ngày 4/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ và tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam (SVEF) đã phối hợp tổ chức diễn đàn kinh tế Việt Nam - Thụy Sĩ 2024, cùng với sự hợp tác của Bộ Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ, Bộ Ngoại giao và một số bộ ngành Việt Nam, UBND một số tỉnh thành Việt Nam cùng các quỹ đầu tư như Aquis, Bellecapital, Bamboo Group và nhiều hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Sĩ.

Chính thức kết thúc niên vụ cam Cao Phong 2023 - 2024

UBND huyện Cao Phong ban hành Công văn số 1308/UBND-NN&PTNT, ngày 3/6/2024 về việc thông báo chính thức kết thúc niên vụ cam Cao Phong 2023 - 2024, nhằm thông báo, đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan biết và tuyên truyền đến người tiêu dùng, tránh nhầm lẫn sản phẩm cam Cao Phong với một số loại cam, quýt khác trên thị trường, đảm bảo giữ vững thương hiệu, không ảnh hưởng đến uy tín chất lượng cam Cao Phong.

Chuyên gia khuyến cáo người dân cần thận trọng trong mua vàng ở thời điểm này

Theo các chuyên gia kinh tế, việc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt giá bán vàng miếng SJC ngày 3/6 ở mức 78,98 triệu đồng/lượng là động thái tích cực, hiệu quả và quyết liệt nhằm hạ thấp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, nhưng người dân cần thận trọng trong mua vàng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục