Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện Lạc Thủy đã triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm, y tế, trợ giúp pháp lý, hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng thụ hưởng; tích cực huy động nguồn lực, lồng ghép các chương trình, chính sách an sinh xã hội góp phần vào công tác giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,5 - 3%/năm.


Người dân xã Thống Nhất (Lạc Thủy) được hỗ trợ cây giống phát triển sản xuất.

Năm 2024, huyện được phân bổ kinh phí 4.290 triệu đồng thực hiện các dự án thành phần của chương trình vốn sự nghiệp. Trong đó, thực hiện Dự án 2 về đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo nguồn vốn giao 1.500 triệu đồng; Dự án 3 hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp vốn giao 800 triệu đồng; Dự án 4 về phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững với nguồn vốn được phân bổ từ ngân sách Trung ương 1.080 triệu đồng; Dự án 6 về truyền thông và giảm nghèo về thông tin được phân bổ 500 triệu đồng; Dự án 7 về nâng cao năng lực, giám sát chương trình được phân bổ 410 triệu đồng.

Trên cơ sở nguồn vốn được phân bổ, UBND huyện đã giao vốn chi tiết cho các đơn vị, UBND xã, thị trấn triển khai thực hiện.

Đ.T


Các tin khác


Thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

Với việc xác định đúng thế mạnh của từng vùng, từng địa phương trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nông dân các địa phương trong tỉnh đã từng bước thay đổi tư duy sản xuất, tiếp cận thị trường cũng như ứng dụng khoa học công nghệ để gia tăng giá trị sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xã Kim Lập dồn sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Kim Lập (Kim Bôi) đã đạt 13/19 tiêu chí. Hiện cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong xã dồn sức phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại để về đích NTM vào cuối năm 2024.

Siết chặt quản lý thị trường vàng

Ngày 15/6/2024, khoảng cách giữa giá vàng miếng SJC và các loại vàng khác với giá thế giới đã được thu hẹp, chỉ còn 5 triệu đồng, đây là mức chênh lệch thấp chưa từng có. Kết quả này là nhờ việc triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp quản lý, ổn định thị trường vàng từ T.Ư đến địa phương.

Vốn chính sách giúp nông dân xã Đông Lai giảm nghèo bền vững

Với số hộ hội viên nông dân (HVND) chiếm gần 70% hộ nông nghiệp, thời gian qua, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), nhiều HVND ở xã Đông Lai (Tân Lạc) đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương. Đến nay, đã có hàng trăm HVND trong xã được tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi, góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Huyện Mai Châu: 17,7 tỷ đồng cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn

Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu, 5 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã giải ngân vốn trên 80 tỷ đồng/9 chương trình tín dụng cho 1.602 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, trong đó cho hơn 300 hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn vay vốn với tổng số tiền 17,7 tỷ đồng. Đến nay, tổng dư nợ chương trình tín dụng này đạt hơn 91 tỷ đồng, cao thứ hai trong số các chương trình tín dụng mà Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu đang quản lý.

Trên 160 tỷ đồng cho vay hộ cận nghèo

Theo chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, trong 5 tháng đầu năm 2024, cho vay hộ cận nghèo là 1 trong 3 chương trình tín dụng có doanh số cho vay cao nhất, với 160,2 tỷ đồng cho 2.713 lượt hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh được vay vốn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục