Tiếp nối thành công của nữ đô cử Đặng Thị Linh Phượng trong sáng 4/6, chiều cùng ngày, các VĐV cử tạ Lê Văn Công, Huỳnh Ngọc Phụng và Nguyễn Bình An đã giành thêm 6 huy chương, trong đó có 4 HCV và 2 HCB, cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12).

Chú thích ảnh

VĐV Đặng Thị Linh Phượng (giữa) giành HCV nội dung cử tạ nữ hạng cân 50 kg với mức cử cao nhất và tổng cử cao nhất. Ảnh: Huỳnh Thảo/Pv TTXVN tại Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ở nội dung cử tạ nam hạng 49 kg, đô cử Lê Văn Công đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình, vượt qua 5 VĐV khác, mang về cho đoàn Việt Nam thêm 2 HCV,  gồm: 1 HCV thành tích cử đẩy cao nhất (168 kg) và 1 HCV cho thành tích tổng cử (496 kg). Bám sát số điểm của nhà vô địch Việt Nam, giành 2 HCB là VĐV A. Hadi của Indonesia với thành tích cử đẩy cao nhất 166 kg và tổng cử là 489 kg. 2 HCĐ của nội dung cử tạ nam hạng 49 kg cũng thuộc về Indonesia với thành tích của VĐV Nur Irmansyah. 

Ở nội dung cử tạ nam hạng 54 kg, hai đô cử Nguyễn Bình An và Huỳnh Ngọc Phụng đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ nhất và nhì, mang về 2 HCV và 2 HCB cho đoàn Việt Nam. Trong 3 lượt nâng tạ, 2 VĐV Nguyễn Bình An và Huỳnh Ngọc Phụng đều lựa chọn nâng mức tạ tương đối cách biệt so với các đối thủ tới từ Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lào và Campuchia. Bình An và Ngọc Phụng cũng là 2 đô cử duy nhất hoàn thành và được tính điểm cả 3 lượt nâng tạ. Với thành tích cử đẩy cao nhất 145 kg và tổng cử 429 kg, Nguyễn Bình An đã giành được 2 HCV cho hạng 54 kg, trong khi Huỳnh Ngọc Phụng mang về 2 HCB với thành tích cử đẩy 133 kg và tổng cử 392 kg. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, VĐV Lê Văn Công bày tỏ hài lòng với kết quả thi đấu của mình. Sau một thời gian điều trị chấn thương, nhờ những nỗ lực cố gắng tập luyện và điều trị vật lý trị liệu, hiện tại Lê Văn Công đã hồi phục thể lực 80%. Kết quả ngày hôm nay là một tín hiệu tích cực cho đô cử này trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch thế giới, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) và xa hơn nữa, anh hy vọng sẽ giành lại tấm huy chương "đánh mất” tại Paralympic Tokyo 2020. 

VĐV Lê Văn Công cũng muốn gửi lời động viên tới tất cả các đồng đội chuẩn bị thi đấu rằng hãy luôn tự tin, dù hoàn cảnh mỗi người khuyết tật là khác nhau, nhưng ý chí của họ vô cùng lớn và đã được xã hội ghi nhận. Anh bày tỏ hy vọng các VĐV sẽ nỗ lực trên sàn đấu, mang về những điều tốt đẹp cho bản thân mình và mang vinh quang về cho đất nước.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục