Nhằm thu hút và phục vụ tốt hơn nhu cầu của thính giả Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung trong thời đại số, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội ra mắt phiên bản số của kênh radio FM96 "Thời sự tổng hợp", với định hướng đổi mới hoàn toàn về nội dung, trong đó tập trung vào hai mảng chủ yếu là tin tức và âm nhạc.


Người dân có thể nghe kênh phát thanh FM96 trên nhiều nền tảng khác nhau trong thời đại số.

Việc đổi mới, số hóa kênh FM96 nằm trong lộ trình thực hiện Đề án xây dựng Đài Hà Nội trở thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô theo quyết định số 1887/QĐ của UBND Thành phố Hà Nội.

Trong năm 2024, kênh FM96 được làm mới với thông tin thời sự cập nhật liên tục theo giờ, bám sát đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô và đất nước, có tính chính luận và định hướng cao.

Những chương trình chính luận điển hình bao gồm các bản tin thời sự như Thời sự Sáng (05h30), Thời sự Trưa (11h30), Thời sự Chiều (18h00); hệ thống các bản tin 5 phút chuyên biệt đầu giờ, các bản tin tổng hợp 15 phút; chương trình Góc nhìn Hà Nội…

Các nội dung âm nhạc hướng tới mục đích thỏa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc chất lượng cao của công chúng, giới thiệu các kiến thức, xu hướng âm nhạc của Thủ đô, đất nước và thế giới, góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc của thính giả, giới thiệu và gìn giữ bản sắc âm nhạc truyền thống…

Những chương trình âm nhạc được phát sóng hằng ngày bao gồm: Hà Nội Radio Concert, Âm sắc Việt Nam, Tiếng hát Hà Nội, Ca khúc Việt Nam, Nhạc không lời, Du lịch bằng âm nhạc, Giai điệu ngày mới, Việt Audiophile…

Từ 1/1/2024, kênh FM96 "Thời sự tổng hợp” sử dụng bộ nhận diện là Kênh tin tức và âm nhạc của Thủ đô Hà Nội với slogan "Tin tức là cuộc sống”. Điểm đặc biệt ở phiên bản mới của FM96 là được số hóa hoàn toàn từ khâu sản xuất, biên tập, phân phối nội dung tới tương tác với công chúng.

Bên cạnh phát sóng theo công nghệ số trên băng sóng ngắn FM tần số 96Mhz, FM96 còn được phát trực tuyến từ địa chỉ internet cố định và ở dạng podcast, online station cũng như các audio book, audio magazine và album trên tất cả các nền tảng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Việc sở hữu địa chỉ internet cố định gần như vĩnh viễn giúp tạo điều kiện để các nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn cao cấp của thế giới cài đặt mặc định kênh FM96 cùng một số ít các kênh radio khác của Việt Nam trên tất cả các thiết bị nghe nhìn hiện đại, đồng thời giúp dò sóng trực tuyến của FM96 được thuận lợi theo phân vùng lãnh thổ và địa lý, dù người nghe ở bất cứ đâu.

Các chương trình của FM96 cũng có phương thức phân phối nội dung đề cao sự tiện lợi và dễ dàng tiếp nhận, vừa bảo đảm chất lượng âm thanh, vừa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các sản phẩm nghe nhìn trong bối cảnh chuyển đổi số.

Với thời lượng phát sóng và phân phối nội dung trực tuyến lên tới 18 giờ/ngày (từ 5 giờ đến 23 giờ hằng ngày), ngoài trên băng sóng FM tần số 96Mhz, thính giả có thể nghe kênh radio FM96 trên các nền tảng số của Đài Hà Nội qua cài đặt App HANOI ON, và website: www.hanoionline.vn.

Đây là kênh radio thứ hai được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đổi mới toàn diện (trước đó, Đài đã đổi mới hiệu quả và nâng cao chất lượng Kênh FM90 "Tin tức và Giao thông Hà Nội"), thể hiện hành động thiết thực để triển khai thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô.

Lễ ra mắt chính thức phiên bản số của kênh phát thanh FM 96 Mhz sẽ diễn ra ngày 16/1/2024.

Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm 2024

Sáng 9/1, Sở VH-TT&DL tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

Nâng cao nhận thức hệ giá trị văn hóa con người Việt Nam

Trong bối cảnh hiện nay, tác động của toàn cầu hóa và sức mạnh của công nghệ thông tin, internet kết nối vạn vật, truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội... đã và đang đặt ra những thách thức lớn về kiến tạo và giữ gìn bản sắc, về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của xây dựng hệ giá trị văn hóa con người Việt Nam.

Đầu tư trọng tâm, đưa giá trị văn hóa Việt ra thế giới

Các sản phẩm công nghiệp văn hóa Việt Nam như thời trang, trò chơi điện tử, phim hoạt hình, truyện tranh ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến và yêu thích. Điều đó cho thấy tài năng sáng tạo của người Việt Nam hoàn toàn có thể vươn ra "biển lớn”.

Phát huy hiệu quả nguồn lực văn hóa các dân tộc Việt Nam để phát triển bền vững đất nước

Văn hóa các dân tộc Việt Nam là nguồn lực phát triển đất nước và nguồn lực ấy hiện còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, cần phải thay đổi nhận thức, thiết lập chiến lược, chính sách để khai thác hiệu quả nguồn lực này.

Bình xét danh hiệu văn hóa cần đi sâu vào thực chất

Trong những năm qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được xác định là phong trào quần chúng rộng lớn, giúp xây dựng con người văn hóa, cộng đồng văn hóa, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong đó, việc xây dựng "gia đình văn hóa”, "làng văn hóa"... được lan tỏa sâu rộng đến từng xóm, tổ dân phố và từng gia đình. Qua phong trào, nhiều gia đình trở thành tấm gương sáng, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Giới thiệu một số ca khúc mới viết về Hà Nam

Nhân kỷ niệm 27 năm Ngày tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2024), tối 3/1, Tỉnh ủy Hà Nam phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức Chương trình "Giới thiệu một số ca khúc mới viết về Hà Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục