Ngày 25/6, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có cơ quan đại diện ngoại giao tại Argentina là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia đã tổ chức hội chợ Bazar hàng năm nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người của mỗi quốc gia thành viên, đồng thời nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với nước sở tại.


Đại sứ Malaysia Nur Azman Abdul Rahim, Chủ tịch luân phiên của Ủy ban ASEAN tại Argentina (giữa) phát biểu khai mạc hội chợ Bazar.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Malaysia Nur Azman Abdul Rahim - Chủ tịch luân phiên của Ủy ban ASEAN tại Argentina, đã ca ngợi những nét văn hóa truyền thống và hết sức đa dạng của các nước trong khu vực, cho rằng đây là cơ hội để mỗi nước giới thiệu hình ảnh và nét văn hóa đặc trưng, đậm đà bản sắc dân tộc của mình.

Đại sứ cũng nêu bật tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa các nước trong khối ASEAN trong việc tổ chức một sự kiện thường niên hết sức ý nghĩa trong quá trình củng cố khối thống nhất và hội nhập ở khu vực. Ông Abdul Rahim khẳng định sự kiện sẽ giúp củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ văn hóa giữa các nước ASEAN và Argentina.

Về phần mình, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Argentina Claudio Javier Rozencwaig đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Argentina trong việc quảng bá những nét văn hóa đa dạng và phong phú tới người dân nước sở tại, cho rằng hoạt động này có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giúp cho người dân Argentina có được một góc nhìn gần gũi hơn về nền văn hóa của các nước bạn bè ở Đông Nam Á.

Ông Rozencwaig cũng ca ngợi những bước phát triển kinh tế vượt bậc của ASEAN, cũng như vai trò ngày càng lớn mạnh của khối trên trường quốc tế trong những năm qua, đồng thời khẳng định Argentina luôn coi trọng việc siết chặt quan hệ với các nước ASEAN trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế văn hóa cho tới khoa học công nghệ, giáo dục, thể thao…

Trong khuôn khổ hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như đồ thủ công mỹ nghệ, tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài và các món ăn đặc trưng như phở, nem đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.

Cùng với đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã quảng bá những hình ảnh về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam giúp du khách Argentina có ý định du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về những điểm dự định sẽ tới thăm.

Các nước ASEAN khác cũng giới thiệu các mặt hàng độc đáo, trang phục truyền thống, và các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi nước. Ngoài ra, các nước cũng tham gia biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc, võ thuật truyền thống đặc sắc, tạo được không khí lễ hội, vui vẻ đối với người dân sở tại.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục