Một trận động đất có độ lớn 5,9 đã làm rung chuyển miền Trung Nhật Bản sáng 3/6, song không có cảnh báo sóng thần.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết trận động đất nông này xảy ra lúc 6h31 sáng giờ địa phương (21h31 giờ GMT), chủ yếu ở Bán đảo Noto, nơi trận động đất kinh hoàng hôm 1/1 đã làm hơn 230 người thiệt mạng.

Đài truyền hình NHK đưa tin các quan chức địa phương cho biết chưa có báo cáo ngay lập tức về thiệt hại, nhưng họ vẫn đang thu thập thông tin.

JMA cho biết trận động đất thứ 2 khoảng 10 phút sau đó có cường độ nhỏ hơn 4,8 độ ở cùng khu vực.

Trong khi đó, NHK đưa tin công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa trong khu vực cho biết đã đình chỉ hoạt động của nhà máy này để kiểm tra thiệt hại.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Chính phủ Slovenia công nhận nhà nước Palestine

Thủ tướng Slovenia Robert Golob cho biết ngày 30/5, chính phủ nước này đã thông qua quyết định công nhận nhà nước Palestine, tiếp sau động thái tương tự của các nước Tây Ban Nha, Na Uy và Ireland.

Nga xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Nga tuyên bố bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên Biển Azov

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do lực lượng vũ trang Ukraine phóng trên Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea.

Phương Tây chia rẽ về lệnh cấm Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga

Theo tờ Izvestia ngày 29/5, Liên minh châu Âu (EU) đang bị chia rẽ về việc liệu Ukraine có được phép sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga hay không.

Chuyên gia bình luận về khả năng Ukraine sử dụng vũ khí NATO tấn công lãnh thổ Nga

Hội đồng Nghị viện Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thông qua tuyên bố mới kêu gọi các thành viên của liên minh dỡ bỏ một số hạn chế cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của họ trên lãnh thổ Nga.

Israel chi 1,77 tỷ USD hỗ trợ người dân sơ tán chiến tranh ở miền Bắc

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Chính phủ Israel ngày 27/5 đã phê chuẩn khoản ngân sách 6,5 tỷ NIS (1,77 tỷ USD) để hỗ trợ cho cư dân các địa phương sát biên giới phía Bắc phải sơ tán do cuộc xung đột với lực lượng Hezbollah ở Liban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục