Gần một tuần trôi qua nhưng không một ai trong số 46 thủy thủ mất tích trên tàu Cheonan được tìm thấy.

Gần một tuần trôi qua nhưng không một ai trong số 46 thủy thủ mất tích trên tàu Cheonan được tìm thấy.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay họ không phát hiện được hoạt động của tàu ngầm CHDCND Triều Tiên tại thời điểm chiếc tàu chiến Cheonan bị đắm vào tối thứ sáu tuần trước.

Trong bản thông cáo báo chí dài 27 trang, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay “không phát hiện được dấu hiệu hoạt động của tàu ngầm Triều Tiên tại khu vực trong thời gian tàu Cheonan bị đắm”.

 

Tàu hải quân trọng tải 1.200 tấn với 104 thủy thủ trên khoang đã bị đắm ngoài khơi phía tây bán đảo Triều Tiên tối thứ sáu tuần trước, do một vụ nổ hiện vẫn còn là một bí ẩn.

 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, một tàu hải quân khác của nước này, tàu Sokcho, đã bắn vào một mục tiêu không được xác định rõ đang hướng về phía bắc, sau khi phát hiện thấy một mục tiêu “di chuyển nhanh” trên radar. Mới đầu họ cho rằng mục tiêu này là một tàu của Triều Tiên đã tấn công vào tàu Cheonan. Tuy nhiên, sau đó mục tiêu được xác định là “một đàn chim”.

 

Song Bộ Quốc phòng cho hay quân đội hiện đang tiếp tục theo dõi sát hoạt động của CHDCND Triều Tiên và cam kết sẽ công bố toàn bộ kết quả điều tra với công chúng.

 

Vụ đắm tàu xảy ra chỉ chưa đầy ba tháng sau khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đột ngột tăng cao, do Triều Tiên liên tục bắn đạn pháo vào gần vùng biển tranh chấp, nơi 2 bên đã có nhiều cuộc đụng độ trước đó.

 

Triều Tiên từ chối công nhận đường biên giới biển được LHQ đưa ra sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

 

Vụ việc tối hôm thứ sáu tuần trước được cho là một trong những thảm họa tồi tệ nhất lịch sử hải quân Hàn Quốc, khiến con tàu 1.200 tấn bị xẻ làm đôi và nhanh chóng chìm nghỉm. 58 thủy thủ được cứu sống, nhưng 46 thủy thủ khác vẫn đang mất tích, bất chấp công cuộc tìm kiếm và cứu hộ khổng lồ được triển khai.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục