Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: VOR)

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: VOR)

Theo thông tin mới nhất từ Đài tiếng nói nước Nga (VOR), cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 10 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không Tatastan vào tối qua.

 

Ngày hôm nay, chính quyền Tatarstan sẽ để tang các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc này.

Sự cố bi thảm xảy ra lúc 19 giờ 30 theo giờ Moscow, tại sân bay Kazan, nước CH Tatarstan (nước cộng hòa tự trị thuộc Nga).

Chiếc máy bay "Boeing-737" khởi hành từ Moscow khi hạ cánh xuống sân bay Kazan đã bị mất độ cao, va chạm với mặt đất, bốc lửa và thùng nhiên liệu phát nổ.

Tất cả 50 người trên khoang (44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) đều thiệt mạng. Giám đốc cơ quan an ninh liên bang Nga, Trung tướng Alexander Antonov cho biết, trong số những hành khách và phi hành đoàn xấu số, có con trai của Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov. Không có trẻ em trong số các nạn nhân.

Đại diện Cơ quan vận tải hàng không liên bang (Rosaviatsia) thông báo rằng sân bay Kazan đóng cửa cho đến 23 giờ.

Ngay khi nhận được báo cáo về vụ tai nạn Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho Chính phủ Nga khẩn cấp lập Ủy ban điều tra nguyên nhân và bối cảnh sự cố”, - "Interfax" dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

“Tổng thống đã lệnh cho các Bộ, ngành hữu quan phải ngay lập tức thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Tổng thống Vladimir Putin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn bi thảm này”, - ông Peskov thông báo.

Bộ trưởng Nội vụ nước CH Tatarstan đã lập tức tới hiện trường. Đại diện Bộ Nội vụ Tatarstan cho biết, Bộ Giao thông LB Nga đã thành lập ngay một ủy ban giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cũng cử một nhóm chuyên gia tới Nga để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó Giám đốc cục điều tra Tatarsan (thuộc Cục điều tra Liên bang Nga) Marat Zaripov cho hay, hiện có nhiều giả thiết nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này. Các điều tra viên giả định vụ nổ có thể do chất lượng nhiên liệu kém. Có giả thiết khác được đưa ra là do lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu. Ông Zaripov cho biết thêm, các điều tra viên đã lấy một số mẫu nhiên liệu mà chiếc máy bay xấu số này đã nạp tại Moscow.

Các lực lượng cứu hộ đã khịp thời dập tắt ngọn lửa tại vị trí tai nạn. Các mảnh vỡ của chiếc máy bay văng ra trong bán kính 500m. Hiện vẫn chưa tìm thấy các hộp đen của chiếc máy bay.

Hãng hàng không Tatarstan cho hay, chiếc máy bay "Boeing-737" này được sử dụng từ năm 1990, và được hãng hàng không này thuê lại từ năm 2008.

 

                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục