Trước đó, vào lúc 5h30' ngày 29/4, tại QL1A (địa phận xã Mai Pha, TP Lạng Sơn), Công an TP Lạng Sơn đã bắt giữ xe ôtô BKS 34K-7337, do lái xe Nguyễn Đình Đại, 40 tuổi, trú tại Yến Đô, Tân Việt, Yên Mỹ, Hưng Yên điều khiển. Trên xe chở 1.431kg mỡ lợn (loại mỡ lá, mỡ khổ), 205kg lòng lợn và 20kg gan lợn.
30 phút sau, cũng tại địa điểm trên, Công an TP Lạng Sơn bắt giữ tiếp xe ôtô BKS 29X-3377, chở 255kg mỡ lợn, 97kg mì chính hiệu Ajinamoto. Lái xe là Ngô Văn Thanh, 49 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội.
Đây là số hàng các lái xe nhận vận chuyển thuê cho chủ hàng từ Hưng Yên lên Lạng Sơn tiêu thụ. Đáng chú ý, 97kg mì chính bước đầu được xác định là mì chính giả. Toàn bộ số mỡ và nội tạng lợn đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y.
Đây là nguy cơ lây lan dịch bệnh tai xanh ở lợn trên địa bàn. Bởi tỉnh Hưng Yên hiện là 1 trong 9 tỉnh trên toàn quốc bùng phát dịch bệnh này.
Theo CAND
Anh hùng Nguyễn Văn Lực nói rằng, ông đã từng có 5 năm gắn bó với Ban An ninh TW Cục từ những năm tháng kháng chiến nhưng bây giờ mà để tự đi một mình thì chắc sẽ lạc mất.
(HBĐT) - Năm 1972, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta bước vào thời kỳ cao điểm vô cùng ác liệt. Trước tình hình trên, Bộ Công an đã có Chỉ thị số 53 về việc điều động cán bộ ngành Công an đi chi viện cho chiến trường miền Nam. Trong đó, Tây Nguyên là địa bàn chiến lược có vị trí quan trọng. “Vào thời điểm chiến sự nóng bỏng này, tôi đã hăng hái và không hề nao núng vào chi viện cho chiến trường B3 – Tây Nguyên” – ông Nguyễn Quang Giàng, cựu cán bộ Công an tỉnh Hoà Bình nhớ lại.
Sau khi nhận đề 625, sinh viên Dũng khoanh đáp án và thao tác tiếp theo, Dũng sẽ viết các đáp án, ví dụ, 1a, 2b, 3c và gửi "tin nhắn đặc biệt" đó ra ngoài cho Vũ. Ở ngoài, Vũ gửi tiếp đáp án đó cho những thí sinh có mã đề đã đăng ký trước.
Nhóm cướp gồm 4 tên, tuổi từ 20 đến 30, chúng sử dụng 1 xe máy kiểu Wave màu đỏ, dao nhọn, gậy gỗ đe dọa, tấn công những người đi chợ bán rau, công nhân đi làm đêm rồi cướp tài sản và hiếp dâm.
Để tránh bị bắt, Lai dụ dỗ và đón cháu gọi mình bằng chú ruột là Nguyễn Anh Nam bị câm điếc về huấn luyện, sử dụng đi bán, giao ma tuý. Hằng ngày, Nam mang ma túy được chia sẵn từng gói đi bán cho khách bằng cách ra hiệu ngón tay.
Mặc dù cấp trên 3 lần ra lệnh cho ông nhảy dù để bảo đảm tính mạng, nhưng phi công Phạm Ngọc Lan vẫn chần chừ. "Lúc ấy mình nghĩ xót quá. Chiếc máy bay có giá trị rất lớn, trong khi đất nước còn nghèo, không phải một chốc một lát mà bỏ đi được. Còn nước còn tát, mình xin phép được hạ cánh bắt buộc". Nhìn thấy bãi ngô phía bên kia sông Đuống, ông quyết định đáp máy bay xuống và vẫn bảo đảm an toàn.