(HBĐT) - Thời gian qua, công tác xây dựng tủ sách pháp luật ở các cơ quan, đơn vị, trường học, xóm, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hoà Bình từng bước được chú trọng để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, sử dụng, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân. Tại các cơ quan, đơn vị, trường học đều có tủ sách pháp luật, ngăn sách, giỏ sách pháp luật, thường xuyên bổ sung các đầu sách mới phục vụ nhu cầu của các đối tượng.

 

Đến nay, toàn thành phố đã xây dựng được 95 tủ sách pháp luật tại các xóm, tổ, khu dân cư của 15 xã, phường với 8.804 đầu sách, có 14 tủ sách mới  bổ sung. Năm 2016 có 1.458 lượt người đến khai thác tủ sách pháp luật, kinh phí chi mua bổ sung đầu sách trên 6,6 triệu đồng.

*  Đến nay, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Lạc đã trang bị tủ sách pháp luật. Các trường học có ngăn sách pháp luật đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh. Bình quân mỗi tủ sách có từ 110 - 150 đầu sách pháp luật. Nhiều sách, tài liệu pháp luật được trang bị phù hợp, bổ sung mới phục vụ tốt công tác nghiên cứu, khai thác của các đối tượng. Tủ sách pháp luật được bố trí ở những vị trí thuận lợi như tại bộ phận “một cửa”, thư viện trường, thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng, tìm hiểu. Năm 2016, hệ thống tủ sách pháp luật trên địa bàn đã thu hút 3.267 lượt người đọc góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức sống và làm việc theo Hiến  pháp và pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Ngoài ra, được dự án GNI của Hàn Quốc tài trợ mua tủ và sách pháp luật, xã Do Nhân đã xây dựng 8 tủ sách pháp luật đặt tại 8 nhà văn hóa xóm. Đây là mô hình có tác dụng thiết thực, có ưu thế khi sách được để ở nơi công cộng  giúp người sử dụng không bị tâm lý e ngại khi muốn mượn sách hoặc đọc sách, nâng cao hiệu quả hoạt động của tủ sách pháp luật.

                                                                                  V.H

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục