(HBĐT) - Trong 2 ngày 25 – 26/2, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bồi dưỡng và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018.



Các đại biểu được tiếp cận với những bộ sách giáo khoa đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt để triển khai cho học sinh lớp 1 bắt đầu từ năm học 2020 - 2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện Chương trình GDPT năm 2018. Lưu ý thời gian tập huấn để tránh chồng chéo, trùng lặp, nội dung tập huấn đáp ứng nhu cầu của đội ngũ, tập trung vào việc giúp giáo viênbiết cách bám sát yêu cầu cần đạt để lựa chọn ngữ liệu và thiết kế hoạt động học tập cho học sinh. Thống nhất kế hoạch hỗ trợ, thực hiện Chương trình GDPT năm 2018 đối với lớp 1, chú ý cách thức triển khai đảm bảo tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các cơ sở giáo dục khi thực hiện chương trình mới.

Đặc biệt, tại hội nghị, các đại biểu đã được tiếp cận, nghiên cứu các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1, tham mưu, tư vấn, đề xuất các cấp quản lý xây dựng tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa. Việc chọn SGK phải đảm bảo tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của Bộ GD&ĐT từ xây dựng tiêu chí đến triển khai, giám sát thực hiện. Phải chọn SGK theo điều kiện thực tế của địa phương, có sự đồng thuận của đội ngũ cán bộ, giáo viên và xã hội.


Dương Liễu


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục