Bộ trưởng Giáo dục Pháp thông báo kỳ thi tú tài (thi tốt nghiệp THPT) năm 2020 sẽ bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Học sinh sẽ nhận điểm trung bình các môn học để làm cơ sở xét tuyển đại học.


Một học sinh trung học Pháp học online sau khi trường học đóng cửa vì COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, đây là lần đầu tiên kỳ thi tú tài của Pháp bị hủy kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu vào năm 1808 dưới thời Napoleon Bonaparte. Trước đại dịch COVID-19, ngay cả các cuộc biểu tình rầm rộ của sinh viên và công nhân vào năm 1968 cũng không thể làm gián đoạn kỳ thi này.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh năm nay dẫn tới đóng cửa hàng loạt trường học, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer thừa nhận không còn cách nào khác phải hủy kỳ thi.

Học sinh sẽ nhận được điểm trung bình mỗi môn học trong cả năm dựa trên điểm số các bài kiểm tra và bài tập về nhà. Đây sẽ là cơ sở để các em xét tuyển vào đại học.

"Đây là giải pháp đơn giản, an toàn và công bằng nhất trong thời điểm khó khăn này", ông Blanquer giãi bày. Đáng chú ý, bộ trưởng Pháp cho biết điểm số học sinh có được trong thời gian thực thi lệnh phong tỏa của chính phủ sẽ không được tính vào điểm trung bình.

Tất cả trường học các cấp ở Pháp đã đóng cửa từ ngày 16-3 theo lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội nghiêm ngặt của chính phủ.


Theo ông Blanquer, nếu điều kiện thực tế cho phép, các lớp học bù có thể sẽ được tổ chức vào tháng 6 để bù đắp và bổ sung các kiến thức cần thiết cho học sinh. Khi đó việc tham dự các lớp học trên sẽ được tính vào tiêu chí để có được bằng tú tài.

Tại Anh, kỳ thi tương tự tú tài của Pháp cũng đã bị hủy vì dịch COVID-19, Hãng tin Reuters cho biết thêm.

Tính đến ngày 8-4, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Pháp đã xấp xỉ 110.00 người, trong đó hơn 10.300 người tử vong và 19.300 người được chữa khỏi.

Theo Báo Tuổi Trẻ

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục