Đ/c Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Đ/c Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

(HBĐT) - Ngày 21/12, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TƯ ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư TƯ Đảng và Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 11/1/2005 của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”.

 

Nhằm thực hiện có hiệu quả tinh thần Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư TƯ, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 374-Ctr/TU ngày 24/12/2004; UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ và ban hành quyết định số 3463/ QĐ-UBND ngày 25/12/2006 về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng nâng cao chất lượng nhà giáo và cán bộ và cán bộ quản lý giáo dục” tỉnh giai đoạn 2005 - 2010. Sở GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản có tính định hướng cho toàn ngành về chương trình này.

  

Với những nỗ lực từ nhiều phía, trong đó, ngành giáo dục giữ vai trò chủ đạo, tỉnh ta đã đạt được kết quả khả quan. Tính đến năm học 2010-2011, toàn tỉnh có 721 đơn vị, trường học; 185.965 học sinh, sinh viên. So với năm 2005, quy mô đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tăng nhanh. Năm học này, toàn ngành có 20.312 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thời gian qua, ngành đã tiến hành rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng bảo đảm đủ số lượng và cân đối về cơ cấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đạo đức cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Kết quả, đối với trường Cao đẳng sư phạm và giáo dục chuyên nghiệp, giáo viên trên chuẩn đạt từ 34% - 40,5%; giáo dục mầm non tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn trở lên chiếm 92;. giáo dục tiểu học, trình độ trên chuẩn chiếm 44,1% (tăng 26,22%); cấp THCS trên chuẩn đạt 25,7% (tăng 15,86%); giáo dục THPT, trình độ trên chuẩn đạt 3,34%; các trường PTDTNT huyện, liên xã đạt 35,8%...Trong 16.900 cán bộ quản lý, giáo viên được đánh giá, xếp loại (1693 cán bộ quản lý và 15.206 giáo viên của năm học 2009 - 2010), tỷ lệ cán bộ quản lý được xếp loại xuất sắc, khá chiếm 97,7% (đối với giáo viên chiếm 96,7%).

 

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 34 tập thể, cá nhân; Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 68 tập thể, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác “Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”  trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2005-2010.

 

                                                              

                                                                                    Văn Tưởng

 

 

Các tin khác

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Trên 20 vạn lượt người tham gia hoạt động tại TTHTCĐ

(HBĐT) - Toàn tỉnh hiện có 210/210 xã, phường, thị trấn xây dựng được trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ), trong đó, 65 TTHTCĐ có trụ sở riêng; 48 TTHTCĐ đã mở tài khoản hoạt động; 103 TTHTCĐ có máy vi tính, phục vụ khai thác tài liệu hoạt động chuyên đề; 96 TTHTCĐ có tủ sách cộng đồng.

Hơn 70% học sinh tiểu học chơi game online

Theo một cuộc khảo sát do Bộ GD-ĐT thực hiện, tỉ lệ chơi game online trong ngày thường của học sinh tiểu học tại Hà Nội là 76%, TPHCM 70%; bậc THPT tại Hà Nội là 76,6% và TPHCM là 88%.

Giảng viên không “mặn” nghiên cứu khoa học

Không có động lực tài chính từ việc nghiên cứu khoa học nên nhiều giảng viên “quên” nghiên cứu khoa học và không có công trình nghiên cứu nào trong thời gian dài nhưng vẫn được giảng dạy

Hơn 25 triệu thầy cô, HSSV được tiếp cận internet

Ngày 18.12, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức tổng kết chương trình kết nối mạng giáo dục và ký kết triển khai các ứng dụng tin học trong nhà trường. Đến nay, 100% cơ sở giáo dục của ngành giáo dục VN, trừ những nơi chưa đủ điều kiện (chưa có điện lưới, máy tính…) đã được tiếp cận với internet.

Đổi mới nửa vời - Kỳ 1: Ồ ạt màn hình LCD trong lớp học

Trang bị màn hình LCD trong lớp học bằng nguồn quỹ từ phụ huynh trở thành “phong trào” tại nhiều trường những năm gần đây. Tuy nhiên, dạy và học với một giáo cụ mới đòi hỏi không chỉ một bộ máy vi tính và màn hình LCD...

Giáo dục Nật Sơn đang có nhiều bước chuyển mới

(HBĐT) - Từng là xã 135, xã vùng sâu còn nhiều khó khăn nhưng Nật Sơn (Kim Bôi) đã có những quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, các trường trên địa bàn đã thể hiện được nội l ực và tinh thần vượt khó rất đáng ghi nhận…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục