Để bảo đảm chất lượng bộ đề thi trắc nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh khách quan, Bộ GD-ĐT sẽ ra một bộ đề thi cơ bản thống nhất trên toàn quốc về môn học này.
Ngày 5/1, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các trường đại học, học viện về xây dựng bài giảng điện tử và đề thi trắc nghiệm khách quan môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh (GDQP-AN).
Năm 2010, Bộ GD-ĐT đã phát động xây dựng một triệu bài giảng điện tử phục vụ đổi mới phương pháp giảng dạy ở các cơ sở giáo dục đào tạo, đồng thời Bộ đề nghị các trường đại học, cao đẳng (những đơn vị chủ quản giảng dạy môn học GDQP-AN) và các trung tâm GDQP-AN sinh viên thiết kế bài giảng điện tử, xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy môn học GDQP-AN.
Về xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan, lãnh đạo Bộ cho biết, sau khi ban hành chương trình mới và giáo trình GDQP-AN, các trường, trung tâm GDQP-AN sinh viên đã chủ động biên soạn đề thi trắc nghiệm khách quan để sử dụng trong phạm vi của đơn vị mình. Tuy nhiên, hình thức, nội dung bộ đề thi và phương pháp tiến hành của các đơn vị khác nhau dẫn đến chất lượng bộ đề thi chưa cao.
Để bảo đảm chất lượng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan (cấu trúc đề, chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đúng với chương trình) và nhằm sử dụng thống nhất trong phạm vi toàn quốc (như chương trình, giáo trình) rất cần được hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá, lựa chọn. Vì vậy, Bộ đề nghị các trường, trung tâm GDQP-AN sinh viên đã biên soạn đề thi trắc nghiệm, gửi về Bộ để tổ chức hội đồng thẩm định.
Bộ đề thi trắc nghiệm khách quan GDQP-AN sau khi được thẩm định sẽ đưa lên mạng, sao in vào đĩa cùng với phần mềm trộn đề thi để sử dụng thống nhất trong các trường và trung tâm GDQP-AN sinh viên. Các đơn vị căn cứ vào bộ đề thi cơ bản có thể biên soạn bổ sung chi tiết, mở rộng đề thi cho phù hợp với từng đối tượng và đặc điểm giáo dục đào tạo của đơn vị mình. Thời gian gửi bộ đề thi trước ngày 31/3/2011.
Theo Dantri
Bộ GD-ĐT mới công bố chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 tăng khoảng 33.500 chỉ tiêu so với năm 2010 (514.500 chỉ tiêu). Như vậy, kỳ tuyển sinh năm nay tiếp tục chạy theo số lượng khi có sự mất cân đối ở việc xác định tổng chỉ tiêu tuyển mới và cả chỉ tiêu ở từng trường, từng nhóm ngành.
Theo Bộ GD-ĐT, năm 2011, ngân sách phân bổ cho đào tạo học sinh, sinh viên trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, CĐ, ĐH và sau ĐH là hơn 1.765 tỉ đồng, trong đó chi bù học phí cho các trường sư phạm là hơn 249 tỉ đồng.
Từ tháng 1/2011, các trường đại học ở Pháp sẽ tự lo cho “số phận” của mình, theo báo Le Figaro số ra ngày 31/12/2010. Các trường này sẽ phải tự quản lý nguồn nhân lực, ngân sách mà trước đây họ phải tuân theo sự hướng dẫn của Nhà nước.
(HBĐT) - Cô giáo Trần Thị Bảy, Chủ tịch công đoàn trường tiểu học Quý Hòa (Lạc Sơn) cho biết: Nhà trường đã coi CVĐ “ Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm” gắn với chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên. Từ đó, công đoàn nhà trường vận động cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt quy chế của ngành, nội quy, quy chế của nhà trường. Các giáo viên của trường luôn giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống. Riêng phong trào thi đua “Hai tốt”, ngoài việc tổ chức hội giảng, thăm lớp, dự giờ, Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt chú trọng quản lý nề nếp giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.
Trong năm 2011, Bộ sẽ thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong việc triển khai dự án thành lập trường.
Mức phân bổ ngân sách đầu tư cho mỗi học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam là 15 triệu đồng/học sinh mỗi năm, cao nhất trong các bậc học.