Trường THCS Cao Sơn (Đà Bắc) được đầu tư trang thiết bị phục vụ tốt cho việc học tập, nghiên cứu của đội ngũ cán bộ, giáo viên.
(HBĐT) - Sau hơn 12 năm phấn đấu là đơn vị tiên tiến của ngành, đầu năm học 2010-2011, thầy và trò trường THCS Cao Sơn (Đà Bắc) có niềm vui mới khi được đón nhận bằng đạt chuẩn Quốc gia. Đây thực sự là động lực để ngôi trường vùng cao này vươn lên trong nâng cao chất lượng giáo dục...
Để trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia, trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều giải pháp, chương trình công tác thiết thực, hiệu quả. Trong đó, thông qua các cuộc hội thảo, sinh hoạt cộng đồng, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sâu rộng trong toàn trường và cộng đồng dân cư; lấy ý kiến đóng góp về lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đồng thời có sự tham mưu đối với các cấp uỷ, chính quyền trong chỉ đạo, điều hành, huy động sức mạnh của toàn dân với nhiệm vụ này; tranh thủ học hỏi kinh nghiệm của nhiều trường chuẩn quốc gia trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh tu bổ, xây dựng về cơ sở vật chất, trường tập trung vào xây dựng đội ngũ, coi đây là điểm quan trọng để nâng cao chất lượng phong trào thi đua “hai tốt”; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong dạy và học, nhất là việc học của học sinh ở nhà.
Có sự quan tâm, chỉ đạo đầu tư của ngành GD&ĐT, các cấp, các ngành cùng sức vươn nội lực, nhà trường đã từng bước bảo đảm được 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia. Trong 20 cán bộ quản lý và giáo viên đã có 20% có trình độ trên chuẩn; 45% giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS. Chất lượng giáo dục hai mặt của học sinh cũng được tăng theo từng năm. Năm học 2009-2010, trường có 96 học sinh khá, giỏi, chiếm 42,47% (học sinh giỏi chiếm 6,19%). Tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm xuống còn 1,77%. Hàng năm, số học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt từ 95,8 - 99,1%. Số học sinh bỏ học giảm xuống còn dưới 1%. Nhiều năm gần đây, trường đều có từ 10-15 em học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; trong đó có cả các em học sinh người dân tộc Dao, Mường, Tày...
Sau nhiều năm xây dựng, đến nay cơ sở trường lớp của trường đã thực sự khang trang; bảo đảm việc dạy và học của thầy trò nhà trường. Khuôn viên của trường thực hiện được tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”. Trường có thư viện đạt chuẩn, phòng máy tính phục vụ cho việc học tập, tự bồi dưỡng của thầy, trò nhà trường. Trường THCS Cao Sơn đang vươn lên đạt được những thành tích mới.
Bùi Văn
Trong giáo dục dân tộc, hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) là loại trường chuyên biệt. Hệ thống các trường này không chỉ góp phần nâng cao dân trí mà còn tạo nguồn cán bộ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương có đồng bào dân tộc sinh sống.
Đó là một gợi ý của GS.TS Nguyễn Đức Dân, nhân câu chuyện ban biên tập của bộ từ điển tiếng Anh danh tiếng Oxford vừa thông báo đã bổ sung thêm một số từ vựng của ngôn ngữ thời @. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Bắt đầu từ ngày 15 đến hết ngày 21-4, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ
Ngày 13.4, UBND TP.HCM đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh các lớp 10 năm học 2011 - 2012.
(HBĐT) - Ngày 11/4, tại trường tiểu học xã Phong Phú, phòng GD & ĐT huyện Tân Lạc đã tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cấp tiểu học lần thứ nhất, năm 2011 dành cho học sinh dân tộc thiểu số. Cuộc giao lưu đã thu hút 22/25 trường tiểu học trên địa bàn, 122 học sinh dân tộc thiểu số tham dự.
(HBĐT) - Ngày 1-2-2008, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 20 về việc phê duyệt đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012. Tiếp đó, UBND tỉnh cũng đã có Quyết định số 1809 phê duyệt kế hoạch thực hiện đề án. Từ những định hướng đó cùng sự vào cuộc quyết liệt của nhiều cấp, ngành, việc thực hiện Đề án ở tỉnh ta đang có được những kết quả đáng mừng; góp phần quan trọng trong nâng tầm chất lượng cơ sở vật chất cho các trường trong tỉnh.