Trường THCS Cao Sơn (Đà Bắc) được đầu tư trang thiết bị phục vụ tốt cho việc học tập, nghiên cứu của đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Trường THCS Cao Sơn (Đà Bắc) được đầu tư trang thiết bị phục vụ tốt cho việc học tập, nghiên cứu của đội ngũ cán bộ, giáo viên.

(HBĐT) - Sau hơn 12 năm phấn đấu là đơn vị tiên tiến của ngành, đầu năm học 2010-2011, thầy và trò trường THCS Cao Sơn (Đà Bắc) có niềm vui mới khi được đón nhận bằng đạt chuẩn Quốc gia. Đây thực sự là động lực để ngôi trường vùng cao này vươn lên trong nâng cao chất lượng giáo dục...

 

Để trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia, trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều giải pháp, chương trình công tác thiết thực, hiệu quả. Trong đó, thông qua các cuộc hội thảo, sinh hoạt cộng đồng, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sâu rộng trong toàn trường và cộng đồng dân cư; lấy ý kiến đóng góp về lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đồng thời có sự tham mưu đối với các cấp uỷ, chính quyền trong chỉ đạo, điều hành,  huy động sức mạnh của toàn dân với nhiệm vụ này; tranh thủ học hỏi kinh nghiệm của nhiều trường chuẩn quốc gia  trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh tu bổ, xây dựng về cơ sở vật chất, trường tập trung vào xây dựng đội ngũ, coi đây là điểm quan trọng để nâng cao chất lượng phong trào thi đua “hai tốt”; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong dạy và học, nhất là việc học của học sinh ở nhà.

   

Có sự quan tâm, chỉ đạo đầu tư của ngành GD&ĐT, các cấp, các ngành cùng sức vươn nội lực, nhà trường đã từng bước bảo đảm được 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia. Trong 20 cán bộ quản lý và giáo viên đã có 20% có trình độ trên chuẩn; 45% giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS. Chất lượng giáo dục hai mặt của học sinh cũng được tăng theo từng năm. Năm học 2009-2010, trường có 96 học sinh khá, giỏi, chiếm 42,47% (học sinh giỏi chiếm 6,19%). Tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm xuống còn 1,77%. Hàng năm, số học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt từ 95,8 - 99,1%. Số học sinh bỏ học giảm xuống còn dưới 1%.  Nhiều năm gần đây, trường đều có từ 10-15 em học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; trong đó  có cả các em học sinh người dân tộc Dao, Mường, Tày...

   

Sau nhiều năm xây dựng, đến nay cơ sở trường lớp của trường đã thực sự khang trang; bảo đảm việc dạy và học của thầy trò nhà trường. Khuôn viên của trường thực hiện được tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”. Trường có thư viện đạt chuẩn, phòng máy tính phục vụ cho việc học tập, tự bồi dưỡng của thầy, trò nhà trường. Trường THCS Cao Sơn đang vươn lên đạt được những thành tích mới.

                                                                         

 

 

                                                                                               Bùi Văn

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục