(HBĐT) - Nhằm khôi phục và phát triển nghề truyền thống, hướng tới xây dựng phát triển làng nghề trên địa bàn tỉnh, Trung tâm khuyến công & tư vấn công nghiệp vừa phối hợp với UBND huyện Lạc Sơn mở 2 lớp dạy nghề dệt thổ cẩm tại xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn).
Trong thời gian 3 tháng, 100 học viên trong độ tuổi từ 18 đến 50 tuổi được lựa chọn từ các xóm, bản của xã Yên Nghiệp được cán bộ, chuyên viên của Trung tâm và các nghệ nhân giới thiệu về mục đích, yêu cầu, nội dung tổ chức các lớp dạy nghề. Định hướng xây dựng và phát triển làng nghề. Quy trình kỹ thuật dệt các loại thổ cẩm truyền thống.
2 lớp dạy nghề dự kiến kết thúc vào ngày 6/7, học viên sẽ được kiểm tra kiến thức về lý thuyết và thực hành để cấp chứng chỉ nghề.
Đức Phượng
Do chưa bắt tay vào giải quyết bài toán gốc, bên cạnh đó lại thiếu cơ chế để người học phản ánh những hiện tượng bắt ép nên "vấn nạn" dạy thêm học thêm cưỡng bức luôn là nỗi bức xúc của xã hội.
“Những cặp vợ chồng trẻ thường có tâm lý lo lắng và loay hoay với núi thông tin khi lần đầu có con đi học lớp 1. Điều đó có thể dẫn đến ngợp thông tin và tạp thành áp lực đối với trẻ…”.
Tuyển sinh ĐH, CĐ ở nước ta thực hiện theo khối thi. Quy định này từ lâu đã thể hiện sự bất hợp lý dẫn đến việc nhiều môn không liên quan đến ngành học nhưng thí sinh (TS) vẫn phải thi.
Tước quyền vào học và tước quyền tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường trong hai năm tiếp theo, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những thí sinh có hành vi giả mạo hồ sơ để hưởng chính sách ưu tiên theo khu vực hoặc theo đối tượng trong tuyển sinh.
(HBĐT)- Theo mô phỏng và thiết kế kỹ thuật, dự án ký túc xá (phường Chăm Mát – TPHB) là một công trình hiện đại, hết sức tiện ích cho HS- SV các trường cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Đó là một tòa nhà 9 tầng với sức chứa 18.000 người cùng các công trình phụ trợ, các dịch vụ thương mại, y tế, văn hóa, thể thao hoàn chỉnh. Tuy nhiên, sau lễ khởi công (tháng 11/2009), đến nay, dự án mới chỉ dừng lại ở một vài công việc mang tính khởi động với hệ thống tường rào bảo vệ đạt khoảng 90% cùng một vài chiếc cọc móng trên khu đất rộng trên 1,28 ha.
Luật giáo dục đại học phải xác lập được quyền tự chủ của các trường ĐH theo tinh thần tự trị ĐH, có những quy định rõ ràng và nhất quán với các văn bản hiện hành về tài chính và quyền sở hữu...