Để nâng cao trình độ và có bằng cấp quốc tế, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn các khóa học MBA quốc tế học tại Việt Nam để có thể vừa đi học vừa đi làm. Tuy nhiên, để có một tấm bằng MBA không phải dễ.
Tâm lý e dè, ngại hỏi, ngại trao đổi với thầy cô cũng là một trở ngại phổ biến của học viên Việt Nam, nhất là khi mọi giao tiếp trong lớp học đều sử dụng tiếng Anh. Cùng lớp với chị Lê, chị Nguyễn Thị Hương Huyền, cán bộ tư vấn giáo dục của World Bank bổ sung: “Kinh nghiệm là nên đọc trước tài liệu, chủ động giao tiếp trực tuyến với thầy (qua blackboard) và đặc biệt là không ngại ngần trao đổi trực tiếp với thầy để làm rõ vấn đề”. Nếu vượt qua được những“cản trở” này, mỗi học viên sẽ tự tin hơn và đặc biệt khả năng tiếng Anh sẽ được nâng cao đáng kể".
Và kết quả ngọt ngào
Tuy gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng chị Tô Thu Lê, chị Nguyễn Thị Hương Huyền đều là những học viên có kết quả học tập xuất sắc nhất khóa của chương trình MBA Troy tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Tuy nhiên, kết quả học tập chỉ là một phần, lợi ích quan trọng nữa là sự thay đổi nhận thức, tư duy, cách tiếp cận trước mọi vấn đề của cuộc sống và công việc. Chị Lê chia sẻ: “Chương trình tập cho mình một cách tư duy, một cách nhìn rất mới và mở, trang bị cho minh một phương pháp nghiên cứu khoa học nghiêm túc, giúp ích cho minh khi giải quyết mọi vấn đề trong công việc”. Chị Hương Huyền tâm sự: “Chính tư duy, kiến thức hiện đại và việc rèn luyện bản thân về quản lý thời gian mới là giá trị căn bản, hỗ trợ mình rất nhiều trong công việc tại Pearson và World Bank.”
Anh Vũ Việt Bách, học viên xuất sắc nhất MBA Troy khóa 1, hiện tại đang làm ở Phòng kinh doanh Công ty Gtel (Beeline Việt Nam), chia sẻ: “Trong vòng 2 năm tham gia khóa học, mình được thăng chức ba lần. Không chỉ vì kiến thức của MBA có tính ứng dụng mà khóa học còn tập cho mình một cách tư duy mới, rất mở, không bị bó buộc. Mình rút ra trong công việc kinh doanh, không thể và không cần phải hành động theo cảm tính. Mọi vấn đề đều có thể nghiên cứu, lượng hóa để tiến gần hơn đến giải pháp”.
“Tôi cho rằng, chúng ta phải tiến nhanh tới việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường trong việc thi tuyển để các trường tuyển được học sinh có năng lực nhất, đáp ứng với yêu cầu cụ thể của từng ngành học…”.
Năm học 2011-2012, TPHCM dự kiến dành 57.455 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Trong khi đó, số lượng học sinh (HS) tốt nghiệp THCS dự kiến lại trên 76.000. Việc có thêm 2 quận là Bình Tân và quận 6 xét tuyển và có thêm 2 trường mới có khả năng tiếp nhận hơn 1.700 học sinh dường như vẫn chưa thể làm dư luận bớt lo lắng về một kỳ thi đầy căng thẳng mà hiệu quả vẫn không như ý.
Để tìm hiểu chất lượng gia sư mà những trung tâm gia sư (TTGS) giới thiệu đến phụ huynh, PV Thanh Niên thử nhập vai làm giáo viên đi dạy kèm…
Là tỉnh biên giới phía bắc, điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội khó khăn, chậm phát triển cho nên nhu cầu về áp dụng, chuyển giao khoa học, công nghệ liên ngành và đa ngành chất lượng cao của Hà Giang ngày một lớn. Ðể đáp ứng yêu cầu đặt ra, tỉnh Hà Giang đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, trong đó triển khai mô hình đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ liên kết giữa "trường đại học và địa phương".
(HBĐT) - Nhằm khôi phục và phát triển nghề truyền thống, hướng tới xây dựng phát triển làng nghề trên địa bàn tỉnh, Trung tâm khuyến công & tư vấn công nghiệp vừa phối hợp với UBND huyện Lạc Sơn mở 2 lớp dạy nghề dệt thổ cẩm tại xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn).
(HBĐT) - Được thành lập từ năm 2005, trường THCS Nguyễn Tất Thành đã và đang khẳng định là môi trường giáo dục chất lượng cao của huyện vùng cao Mai Châu.