(HBĐT) - Lớp đào tạo sĩ quan dự bị khoá I do trường Quân sự tỉnh tổ chức là khóa đầu tiên được mở bằng nguồn ngân sách địa phương, theo kế hoạch học tập trong 3 tháng (từ tháng tháng 9 đến tháng 12-2011). Trên cơ sở rút kinh nghiệm công tác đào tạo, bồi dưỡng các lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Quân sự tỉnh đã tổ chức chặt chẽ ngay từ khâu tuyển chọn, 60 học viên là hạ sĩ quan mới xuất ngũ ở các địa phương, có sức khỏe, đạo đức, phẩm chất chính trị và có 22 đồng chí là đảng viên, còn lại là đoàn viên.

 

Ngay từ khi khai giảng, nhà trường luôn chú trọng thực hiện tốt việc bảo đảm chế độ, chính sách đối với học viên, tạo điều kiện để mọi người phấn khởi, yên tâm với nhiệm vụ học tập. Trong thời gian 3 tháng, học viên đã hoàn thành chương trình với 11 nội dung về kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh, bộ binh quân sự địa phương, chuyên ngành công tác Đảng - công tác chính trị; những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về quân đội, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; những vấn đề cơ bản trong giáo dục quân sự trên cương vị công tác; những quy định của pháp luật liên quan đến nhiệm vụ quân sự, nguyên tắc công tác Đảng - công tác chính trị trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng và huy động lực lượng dự bị động viên, công tác hậu cần, kỹ thuật và một số nội dung khác như tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác vận động quần chúng tại xóm Mát Trên, xã Dân Chủ (TPHB). Kết quả, 100% học viên đã qua rèn luyện trong môi trường quân đội, có tuổi đời khá trẻ, tiếp thu nhanh, xác định tốt nhiệm vụ phấn đấu học tập, công tác nên kết quả đào tạo qua kiểm tra các nội dung đều đạt khá, giỏi, đặc biệt là các nội dung về môn khoa học xã hội nhân văn, công tác Đảng, công tác chính trị, bắn súng đều đạt kết quả cao.             

 

                                                   Tuấn Anh  (Bộ CHQS tỉnh)

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục