Cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2012, theo lời mời của BGH trường tiểu học và THPT Nguyễn Siêu, Công ty CP VHGD Long Minh đã thực hiện chương trình văn hóa đọc ở các giờ thư viện cho hai khối lớp 3 và lớp 6 của trường.

 

Tại trường Nguyễn Siêu các em học sinh khối tiểu học, THCS và THPT được trang bị hai thư viện đọc sách khá rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi với rất nhiều thể loại sách phong phú, tạo nên một không gian văn hóa sách ấn tượng. Để giúp các em có thêm cơ hội học hỏi, hiểu thêm về sách và những người làm sách, BGH nhà trường đã mời Công ty Văn hóa Giáo dục Long Minh tới để chia sẻ và trò chuyện cùng các em về vấn đề Văn hóa đọc, thí điểm đầu tiên ở hai khối lớp 3 và lớp 6 của trường.

Với mỗi tiết học kéo dài 30 phút (đối với khối 3) và 45 phút (đối với khối 6), theo thời khóa biểu của nhà trường, công ty VHGD Long Minh đã đến và hướng dẫn cho các em về những vấn đề cơ bản liên quan đến cấu trúc của mỗi cuốn sách mà các em vẫn đọc hàng ngày. Để phù hợp với tư duy tiếp nhận của trẻ, Long Minh đã thực hiện bài giảng bằng hình thức trò chuyện, học mà chơi, thuyết trình kết hợp với hình ảnh trình chiếu trực quan sinh động.

Tiết học thư viện trở nên sinh động hơn khi các cô đã biến giờ tự đọc của các em thành giờ học thú vị về những cuốn sách. Cấu trúc bài giảng cũng được đổi mới linh hoạt khi thì được cấu trúc như một bài học cụ thể, rõ ràng, lúc lại được chuyển tải dưới dạng một câu chuyện nhẹ nhàng của những cuốn sách kể về mình. Tất cả đều giúp các em hiểu được một cuốn sách đã được ra đời như thế nào, những ai đã làm cho chúng chuẩn, hay và đẹp. Ngoài ra, các em còn được giới thiệu về cấu trúc của một cuốn sách gồm bìa sách, gáy sách, ruột sách… Trong đó, đặc biệt trẻ tỏ ra khá hứng thú với các vấn đề mới là thông tin từ các trang xi – nhê và khái niệm Index (Bảng tra cứu theo vần). Sau khi được chia sẻ về các thông tin trên, các em tiếp tục được chơi trò “Thi tìm Index” hoặc “Đi tìm nhà thông thái” cùng các anh chị đến từ Công ty Long Minh.

Những thông tin mới lạ, những trò chơi hấp dẫn đã đem đến cho trẻ niềm hứng thú thực sự.


                                                                               Theo HaNoiMoi 



Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục