Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

HBĐT) - Ngày 19/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá dùng liền. Dự hội nghị có gần 40 chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá dùng liền.

 

Dự hội nghị, các đại biểu đã được triển khai Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm”; Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Bộ Y tế về việc “Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm”; Thông tư số 19/2012/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 27/10/2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương hướng dẫn việc “công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm”. 

Các đại biểu cũng đã được cập nhật một số điều tại Nghị định số 178/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính về ATTP; Nghị định số 67/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Thủ tướng Chính quy định “về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế”.

 

Ngoài ra, các đại biểu đã được giải đáp những thắc mắc cụ thể về điều kiện đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai, nước đá dùng liền; quy định về ghi nhãn và cách ghi nhãn; trình tự, hồ sơ công bố sản phẩm….

                                                                                     

                                                     

 

                                                                Dương Liễu

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao gói thưởng CCT1 cho Ban Quản lý dự án xã Hợp Châu.
Bộ phận một cửa BHXH huyện Lạc Sơn tích cực hỗ trợ các thủ tục thanh toán bảo hiểm cho khách hàng.

“Vướng mắc” trong bảo dưỡng thiết bị y tế ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

(HBĐT) - Giới thiệu với chúng tôi máy hấp dụng cụ ở Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Trần Văn Sơn, kỹ sư Phòng Vật tư trang thiết bị y tế cho biết: Đây là một trong những trang thiết bị hiện đại của Thụy Điển sử dụng hấp dụng cụ trước và sau phẫu thuật được dự án đầu tư cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ năm 2007 bao gồm 3 máy. Theo quy trình vận hành, hàng năm phải duy tu, bảo dưỡng máy. Trong quá trình sử dụng khoảng 6-7 năm thì máy trục trặc, hỏng hóc cần phải sửa chữa. Khi đó phải nhập linh kiện từ nước ngoài, mỗi lần hàng trăm triệu đồng. Hiện tại, 1 trong 3 máy hỏng hơn 1 năm nay nhưng không có kinh phí để sửa chữa.

Cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam

 (HBĐT) - Ngày 30/1/2004, Hội nạn nhân CĐDC /dioxin Việt Nam và một số nguyên đơn gửi đơn tại Toà án sơ thẩm quận Brooklyn, bang New York (Hoa Kỳ) kiện 37 công ty hoá chất Mỹ đã sản xuất và cung cấp hóa chất độc cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Xã Hòa Sơn thiết thực chăm lo gia đình chính sách, người có công

(HBĐT) - Hiện nay xã Hòa Sơn (Lương Sơn) có 77 hộ chính sách, trong đó thân nhân chủ yếu 9 người, thờ cúng liệt sĩ 19 người, 15 thương binh, 7 bệnh binh, 7 người nhiễm chất độc hóa học, 1 địch bắt tù đầy, 10 thân nhân thương binh, 9 thân nhân bệnh binh. ưu tiên hàng đầu trong công tác chăm sóc người có công ở xã Hòa Sơn là thực hiện đúng, đủ các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người có công.

6 tháng 7 người chết, 8 người bị thương vì tai nạn lao động

(HBĐT) - Theo số liệu của Sở LĐ -TB&XH, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 8 người bị thương; so với năm 2015 tăng 2 vụ.

Quyền lợi của vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

(HBĐT) - Bộ NN &PTNT ban hành Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT quy định về vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật. Theo đó: Vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh (ATDB) động vật được hưởng các quyền lợi sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục