(HBĐT) - Khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Công an phải là đầy tớ dân. Đã là đầy tớ dân thì công an phải ra sức bảo vệ Nhân dân, ra sức phục vụ Nhân dân”, thời gian qua, mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực, tận tâm với công việc nhằm góp phần giữ vững ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.


Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) triển khai phương án đấu tranh với tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh chia sẻ: Với đặc thù công tác là phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự nên mỗi CBCS trong đơn vị luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khắc ghi "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” là nội dung quan trọng trong xây dựng bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực với công việc.

Điều đó được thể hiện rõ nét ở chính kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đấu tranh với tội phạm của lực lượng CSHS thời gian qua. Đặc biệt trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2023. Theo đó, với quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao nhất, lực lượng CSHS đã chủ động công tác nắm tình hình, bám sát địa bàn; làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, nhận diện, đấu tranh trấn áp kịp thời, quyết liệt với các loại tội phạm, không để hình thành "điểm nóng” về ANTT; kịp thời điều tra, xác minh, làm rõ các vụ việc, vụ án, chuyên án và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, đã điều tra, làm rõ 98/115 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt 247 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá khoảng 3,74 tỷ đồng, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 85,2%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

Riêng Phòng CSHS đã trực tiếp điều tra, làm rõ 11 vụ, bắt, xử lý 46 đối tượng, tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt 100%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Điển hình như Phòng CSHS đã chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ triệt phá 1 tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại huyện Lương Sơn, bắt, xử lý 13 đối tượng có liên quan; chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công 2 đường dây, 2 tụ điểm đánh bạc, bắt, xử lý 19 đối tượng. Đặc biệt, lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã đấu tranh triệt phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet trong thời gian diễn ra World Cup 2022, bắt 7 đối tượng, bước đầu xác định số tiền đánh bạc khoảng trên 50 tỷ đồng; chủ trì phá thành công 2 chuyên án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự tại huyện Kim Bôi, bắt 2 đối tượng, bước đầu xác định số tiền các đối tượng thu lời bất chính khoảng 2 tỷ đồng; bắt đối tượng truy nã sau 11 năm lẩn trốn dù đã thay tên đổi họ...

Với những thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc đó, liên tục trong nhiều năm liền, Phòng CSHS được các cấp biểu dương, khen thưởng. Cùng với đó, hàng trăm lượt CBCS được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và của tỉnh.

Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, theo Đại tá Trần Mạnh Hải là do mỗi CBCS trong đơn vị luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân; không ngừng xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng dân.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Người chiến sỹ quân y và khúc hát bi tráng giữa khói lửa Điện Biên Phủ

Sinh năm 1932, năm nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Trọng Thuận ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) đã ngoài 90 tuổi, nhưng khi kể về một thời binh lửa nơi chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, giọng ông vẫn sang sảng. Thời điểm đó ông tham gia với vai trò là chiến sỹ quân y của trạm thu dung điều trị thương binh dưới tán rừng Mường Phăng. 70 năm đã trôi qua, ký ức thời thanh niên của người cựu binh như ùa về khi hoa ban nở trắng những cánh rừng Tây Bắc.

Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Hồi ức về trận chiến đồi Độc Lập tại Điện Biên Phủ

LTS: Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 924, Tiểu đoàn 542, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312. Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã kể lại những kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuốn sách "Chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh” do Ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh biên soạn. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trích gửi đến bạn đọc.

Chuyện về người phụ nữ sống một mình không điện trong rừng

Cách đường tỉnh 435 gần 3km ở xóm Lòn, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong là một căn nhà sàn cũ. Đó là căn nhà của bà Đinh Thị Thảo năm nay 63 tuổi, bà ở một mình. Nhiều năm nay bà Thảo sống trong cảnh không có điện, không ti vi với niềm đam mê trồng rừng và giữ rừng.

Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục