Đầu đông, khi những cơn gió mùa đông bắc tràn về cũng là lúc hoa dã quỳ bung nở "nhuộm” vàng các con đường, triền đồi trên đất trời Tây Bắc.

Đường về Điện Biên, đường đi các huyện: Mường Ảng - Tuần Giáo; hồ chứa nước Nậm Khẩu Hu (xã Hua Thanh); xã Pa Thơm, xã Na Ư (huyện Điện Biên); đèo Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông), đường về Tủa Chùa hay đi ngã ba biên giới A Pa Chải (Mường Nhé)... dã quỳ bung nở, khoe sắc vàng tươi, tạo nên cảnh tượng hữu tình, thơ mộng.

Dã quỳ

 Từ đầu tháng 11, trời se lạnh là thời điểm dã quỳ bung nở, vàng rực khắp núi đồi Điện Biên.

Dã quỳ

Dã quỳ

Dã quỳ lặng lẽ khoe sắc vàng bên nương ngô, nương dong của đồng bào dân tộc thiểu số ở Điện Biên.

Dã quỳ

Với du khách, vẻ đẹp hoang dã của loài hoa này luôn níu bước người qua…

Dã quỳ

Thời điểm hiện tại được xem là mùa dã quỳ nở rộ nhất, khi các triền đồi, triền núi, hay những cung đường vàng rực một sắc hoa vàng.

Dã quỳ

Dã quỳ

Dã quỳ còn được biết đến với nhiều tên gọi như cúc quỳ, hướng dương dại. Loài cây thuộc họ cúc này phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Bông hoa tuy không lớn nhưng do mọc thành bụi lớn nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. 

                                                                          
Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Chuyện tình Romeo và Juliet trên băng

Những bộ phim Nga, từ lâu vốn vắng bóng nhất là tại các hệ thống rạp chiếu, bởi sự cạnh tranh quá mạnh mẽ và ồ ạt của các bom tấn từ Hollywood hay Hàn Quốc. Nhưng nếu có dịp được xem một bộ phim của nền điện ảnh hiện đại Nga, nhiều khán giả hẳn sẽ không tránh được sự sửng sốt, khi thấy được một ngôn ngữ điện ảnh giàu tính biểu cảm, đẹp, lại được hỗ trợ bằng kỹ thuật tiên tiến, qua diễn xuất của lớp diễn viên trẻ, đẹp và tài năng. "The Silver skate” (Giày trượt băng bạc) là một thí dụ.

Khám phá phố cổ Thành Nam

(HBĐT) - Nếu như Hà Nội xưa có 36 phố phường thì thành phố Nam Định cũng có đến hơn 40 phố cổ. Tuy nhiên, khác với các phố cổ Đồng Văn, Phố Hiến, phố cổ Hội An, phố cổ Hà Nội đều đã được xếp hạng di tích quốc gia thì phố cổ Thành Nam vẫn chưa được xếp hạng di tích. Hơn nữa, phố cổ chính là tập hợp của những con phố nhỏ nằm sát bên ngôi thành cổ.

Giới thiệu nét cổ truyền Tết Đoan Ngọ tại Hoàng thành Thăng Long

Ngày 10/6, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Tết Đoan Ngọ xưa và nay - Gió lành Đoan Dương” theo hình thức trực tuyến tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long nhằm giới thiệu nét cổ truyền của Tết Đoan Ngọ đến đông đảo công chúng.

Muôn hoa khoe sắc ở miền Nam nước Nga

Từ giữa tháng 4 hằng năm, mùa xuân đến với miền Nam nước Nga cùng với tiết trời ấm áp và muôn sắc hoa đua nở. Vào dịp này, du khách từ mọi miền đổ về ngắm hoa và tận hưởng bầu không khí ấm áp, mát mẻ của miền duyên hải Biển Đen.

Thăm làng lụa Vạn Phúc

(HBĐT) - Lụa Vạn Phúc - Hà Đông (Hà Nội) từ lâu nức tiếng trong thơ ca, nhạc, họa. Đến thăm làng lụa Vạn Phúc, trong tôi dư âm lời bài hát "Áo lụa Hà Đông”: Nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát. Bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông…”. Làng lụa Vạn Phúc là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất nước ta với sản phẩm lụa Vạn Phúc độc đáo làm say đắm du khách cả trong và ngoài nước.

Độc đáo nghi lễ thiêng trong Tết Gơ rơ của người Khơ Mú

Tết Gơ rơ chứa đựng những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Khơ Mú góp phần làm đa dạng thêm vốn văn hóa của các dân tộc trong kho tàng văn hóa dân gian Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục