(HBĐT) - Hơn 17 năm gắn bó với công việc trưởng khu 7, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), ông Đỗ Văn Quý luôn nhiệt tình, năng nổ với các hoạt động ở KDC; sống hết mình vì bà con lối xóm. ông 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”.


Ông Đỗ Văn Quý (bên trái), trưởng khu 7, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, ông luôn tích cực vận động các thành viên trong gia đình và nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Khu 7 là một trong những khu dân cư tiêu biểu của thị trấn Cao Phong. Nhiều năm liên tục, khu dẫn đầu các phong trào xây dựng đời sống văn hóa và phát triển kinh tế. Khu hiện có 108 hộ, 415 nhân khẩu, trong đó 2/3 số hộ trong khu có mức thu nhập trên 48 triệu đồng / người/năm. Đặc biệt, đây là khu dân cư đầu tiên và duy nhất trên địa bàn thị trấn Cao Phong (tính đến thời điểm hiện tại) đã xây dựng thành công CLB "Xây dựng gia đình hạnh phúc”. CLB duy trì sinh hoạt 2 lần /năm, đến nay đã tròn 10 năm hoạt động, được các cấp, các ngành đánh giá cao. Đóng góp vào những kết quả đó không thể không nhắc tới sự đóng góp của người trưởng khu Đỗ Văn Quý.

Bước vào tuổi 66 nhưng ông vẫn giữ được tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát của người lính Quân khu I ngày nào. ông tâm sự: Làm công việc gì cũng phải xuất phát từ cái tâm và phải làm hết sức. Đặc biệt, công việc trưởng khu đối với tôi còn cần thêm tinh thần cầu thị, cầu tiến; biết lắng nghe, chia sẻ và cũng cần quyết đoán.

Hưởng ứng CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, năm 2008, ông Đỗ Văn Quý là một trong những người đầu tiên khởi xướng xây dựng mô hình CLB "Xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đến nay, CLB đã thu hút được 30 cặp vợ chồng tham gia. ông Lương Đình Ký, thành viên CLB cho biết: CLB "Xây dựng gia đình hạnh phúc” là loại hình tập hợp nhiều thành phần trong xã hội tham gia, qua đó góp phần xây dựng mối đoàn kết tương trợ trong cộng đồng dân cư. Thông qua sinh hoạt, chúng tôi được nâng cao kiến thức nhiều mặt của đời sống xã hội. Từ đó mỗi người đều ý thức cần phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tích cực tham gia học tập các kỹ năng sống để cuộc sống vợ chồng thêm hòa thuận, hạnh phúc.

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình, ông còn dành nhiều thời gian sáng tác các tiểu phẩm để khu tham gia hội thi, hội diễn văn nghệ quần chúng các cấp và đạt được nhiều giải cao. Trở về với gia đình, ông luôn làm tròn bổn phận của người chồng, người cha, người ông mẫu mực. Rời công việc trưởng khu, ông là lão nông mẫn cán. Vợ chồng ông đã thầu khoán gần 800 m2 đất của Công ty TNHH MTV Cao Phong để trồng cam. Mỗi năm, trừ chi phí thu lãi gần 300 triệu đồng. "Số tiền đó không thấm tháp gì so với nhiều tỷ phú trồng cam ở thị trấn Cao Phong nhưng đó là con số thiết thực để tôi làm gương cho con cháu và vận động nhân dân trong khu làm theo”, ông Quý chia sẻ.


                                                                        Minh Tuấn

                                                                    (Đài Cao Phong)

 


Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục