(HBĐT) - 6 tháng đầu năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi đề xuất ý tưởng sáng tạo, các mô hình, cách làm hay trong triển khai cuộc vận động "Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”.



Cán bộ, ĐVTN huyện Cao Phong tham gia đăng ký ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp qua Web: www.ytuongsangtao.net.

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.500 ý tưởng, sáng kiến của ĐVTN được đăng tải lên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Triển khai phát động Chương trình "Vườm ươm doanh nghiệp dân tộc thiểu số giai đoạn 2020 - 2024”, tỉnh ta đã có 13 dự án hoàn thiện hồ sơ gửi Ban tổ chức chương trình.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành Công văn số 954, ngày 6/2/2020 về việc đẩy mạnh triển khai "Cuộc thi sáng tạo dành cho thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2019 – 2020” đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Các Huyện, Thành Đoàn tiếp tục tuyên truyền về cuộc thi "Ý tưởng, sáng tạo khởi nghiệp lần thứ III” do Tỉnh Đoàn tổ chức, hỗ trợ ĐVTN trong quá trình xây dựng ý tưởng tham gia cuộc thi.


H.D


Các tin khác


Nữ Đại úy Công an xã nhiệt huyết, gần gũi với người dân

"Nhiệt huyết trong công việc, gắn bó với địa bàn, gần gũi với người dân” - đó là những lời nhận xét và tình cảm mà cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như người dân dành cho Đại úy Lê Thị Thanh Xuân Nhung, cán bộ Công an xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi sau nhiều năm gắn bó, cống hiến cho công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Chàng trai 9X khởi nghiệp từ nuôi cá trên lòng hồ

Khai thác điều kiện tự nhiên sẵn có, anh Nguyễn Đức Tâm, sinh năm 1993 ở xóm Lòn, xã Bình Thanh (Cao Phong) đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá lồng trên hồ Hòa Bình và trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp trong thanh niên trên địa bàn.

Gương sáng phát triển kinh tế ở xã Phú Lai

Nhận thấy địa phương có điều kiện phù hợp phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, anh Nguyễn Văn Việt, hội viên nông dân xóm Tân Vượng, xã Phú Lai (Yên Thủy) đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển sang nuôi dê thương phẩm. Từ khi xóm chưa có hộ nào nuôi dê, anh đã đi đầu cùng 3 hộ tham gia mô hình nuôi dê thương phẩm. "Tôi đã đi tham quan học tập các mô hình ở trong và ngoài huyện, từ đó mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư chăn nuôi dê", anh Nguyễn Văn Việt chia sẻ.

Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục