Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.


Thầy chủ lễ nâng niu cây lúa trong nghi lễ rước Vía Lúa tại lễ hội đình Ngòi, phường Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình).



Nghi lễ rước nước được lấy từ giếng cổ xóm Dỏng Ngoài, về trung tâm lễ hội tại sân vận động xã Dũng Phong (Cao Phong) trong lễ hội Khai mùa Mường Thàng.



Đường cày đầu tiên và không khí xuống đồng tại lễ hội Khai hạ dân tộc Mường (tại xã Phong Phú, Tân Lạc).



Không khí tưng bừng với màn múa lân, rồng thu hút đông đảo người dân dõi theo tại lễ hội chùa Tiên (Lạc Thủy).



Sinh hoạt văn hoá dân gian keng loóng là nghi lễ không thể thiếu trong lễ hội Xên Mường của đồng bào Thái huyện Mai Châu. 


Nhóm ảnh của Hồng Duyên

Các tin khác


Khoảnh khắc rộn rã đón năm Giáp Thìn

Một mùa Xuân mới đã về. Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đón năm mới Giáp Thìn 2024 dâng trào cảm xúc hân hoan. Chương trình đêm giao thừa ấn tượng; màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời; khắp các tuyến đường, khu phố, nhà dân được trang trí sắc màu. Nhiều người đổ về các điểm vui chơi, du xuân trong thời khắc giao thừa… Tất cả báo hiệu cho một sự khởi đầu tốt đẹp trong năm mới.

Lặng thầm những người “vẽ hoa” lên bầu trời đêm giao thừa

Công việc vận chuyển, xếp những kiện pháo hoa được bắt đầu từ 5h sáng 9/2 (tức ngày 30 Tết). Giữa cái lạnh tê tái khi nhiệt độ xuống 13 độ C nhưng trên vầng trán, lưng áo của những cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự thành phố Hòa Bình vẫn thấm ướt mồ hôi. Ít ai biết, để có được 15 phút pháo hoa lung linh, rực rỡ trên bầu trời đêm giao thừa là cả một sự kỳ công, thấm đẫm những giọt mồ hôi của những người lính làm nhiệm vụ bắn pháo hoa trong tất cả các khâu, các công đoạn chuẩn bị. Từ việc tiếp nhận, bảo quản; xây dựng kế hoạch, kịch bản, chuẩn bị dàn pháo…

“Chạy đua” cùng Tết 

Những ngày cuối cùng của năm Quý Mão, đường phố đông đúc hơn, ai nấy đều vội vã. Tại các cửa hàng, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố Hòa Bình trở nên nhộn nhịp. Tất cả đều cố gắng "tăng tốc” hoàn tất những công việc còn dang dở, những chuyến hàng cuối cùng để trở về sum họp với gia đình, cho không khí Tết thêm ấm cúng và cảm nhận hương vị ngày Tết được đủ đầy, trọn vẹn.

Nhộn nhịp phiên chợ cuối cùng năm Quý Mão

Sáng 7/2 (tức 28 Tết), chợ phiên Phú Lương, xã Quyết Thắng (Lạc Sơn) nhộn nhịp người bán, người mua. Đây là phiên chợ được bà con xã vùng sâu này chờ đón nhất trong năm, bởi là buổi chợ cuối cùng để bà con sắm sửa hàng Tết, cũng là dịp gặp gỡ, mở đầu cho những chuyến du xuân.

Thành phố Hoà Bình rực rỡ sắc màu đón Tết cổ truyền

Cận Tết Giáp Thìn 2024, khắp các tuyến phố trên địa bàn thành phố Hoà Bình được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ. Nhịp sống cũng trở nên hối hả, người đi mua đào, quất; nhiều người đã kịp thu xếp thời gian để bắt đầu du xuân, ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở trung tâm của thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục