Ông Ngô Văn Cao - nguyên vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ - khẳng định thời điểm trước khi nghỉ hưu (tháng 6-2016), sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường, ông không hề có đơn xin nghỉ phép đi chữa bệnh.

 

Liên quan đến bài “Thanh tra việc ông Huỳnh Phong Tranh dồn dập bổ nhiệm cán bộ”, ngày 30-10, ông Ngô Văn Cao - nguyên vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ (TTCP) - cho biết TTCP trả lời báo chí cho rằng trước khi nghỉ hưu ông có đơn xin nghỉ đi chữa bệnh nên mới phải bố trí một vụ phó phụ trách Vụ III là “không chính xác”.

 

Ông Ngô Văn Cao - Ảnh tư liệu

Theo quyết định số 518 do ông Huỳnh Phong Tranh ký và có hiệu lực từ ngày 18-3-2016, bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Mẫn - phó vụ trưởng Vụ III - phụ trách vụ này. Khi đó ông Ngô Văn Cao vẫn đang là vụ trưởng Vụ III. Quyết định được ký trước khi ông Tranh thôi giữ chức Tổng TTCP chỉ 20 ngày.

Ông Cao khẳng định thời điểm trước khi nghỉ hưu (tháng 6-2016), sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường, ông không hề có đơn xin nghỉ phép đi chữa bệnh.

“Tôi có xin nghỉ hưu sớm nhưng không được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo cơ quan đồng ý nên tôi tiếp tục làm vụ trưởng Vụ III đến lúc nghỉ hưu. Tôi cũng không hiểu tại sao lúc đó lãnh đạo cơ quan lại phải bổ nhiệm vụ phó phụ trách Vụ III khi tôi vẫn đang là vụ trưởng”, ông Cao nói.

Về thắc mắc để vụ phó “phụ trách” Vụ III trong khi vụ trưởng còn ngồi đó thì việc điều hành diễn ra như thế nào, ông Cao nói: “Tôi là người điều hành công việc tại Vụ III, trừ những ngày nghỉ phép. Trên các văn bản, giấy tờ vẫn thể hiện điều đó. Khi tôi đi công tác thì giao lại cho ông Nguyễn Hữu Nhường, phó vụ trưởng, điều hành, giải quyết công việc”.

Ngày 30-10, Tuổi Trẻ liên lạc với ông Huỳnh Phong Tranh để trao đổi thêm về chuyện bổ nhiệm lạ lùng trên cũng như việc bổ nhiệm dồn dập 35 lãnh đạo các cục, vụ, phòng trong thời gian 6 tháng trước khi về hưu nhưng ông Tranh cáo bận và từ chối trả lời.

Theo thông tin từ TTCP, trong số 35 cán bộ được bổ nhiệm, cấp vụ có 11 trường hợp, cấp phòng có 24 trường hợp. Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, quyết định 2218 của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2015 về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đều quy định rất rõ là “bỏ cấp phòng trong vụ”.

 

                                                                          TheoTuoitre

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục