(HBĐT) - Dũng Phong (Cao Phong) là xã đầu tiên của tỉnh về đích NTM. Những năm qua, xã luôn nỗ lực giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM cũng như thực hiện cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng công vụ nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.

Sau hơn 2 năm về đích NTM, đến nay, xã Dũng Phong đã và đang nỗ lực giữ vững và nâng cao các tiêu chí. Theo đó, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao, trong năm 2017, xã dự kiến đạt mức thu nhập bình quân 35 triệu đồng/ người/năm, tăng 3,2 triệu đồng so với năm 2016. Các cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhất là các tuyến đường liên thôn, xóm tiếp tục được chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng.

Đồng chí Bùi Văn Liển, Chủ tịch UBND xã Dũng Phong cho biết: "Song song với việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế để nâng cao thu nhập, những năm qua, xã Dũng Phong luôn nỗ lực thực hiện cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân tốt hơn. Xã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức đi học nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Hiện nay, UBND xã có 21 cán bộ, công chức, trong đó, hầu hết cán bộ chủ chốt đều có trình độ đại học. Ngoài ra, xã chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm đổi mới nề nếp, tác phong làm việc, nhất là ở bộ phận "một cửa” để tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu của người dân và giải quyết kịp thời, đúng hẹn”.

Có mặt tại bộ phận "một cửa” của UBND xã Dũng Phong có thể thấy được sự thân thiện, thái độ cởi mở của cán bộ đối với người dân khi đến ủy ban làm việc. Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã cho biết, từ đầu năm đến nay, bộ phận "một cửa” đã tiếp nhận 1.360 hồ sơ, yêu cầu và trả kết quả đạt 100%.

Chị Bùi Thị Quyên, thôn Đồng Mới thường xuyên đến UBND xã giao dịch, làm thủ tục, chứng thực các văn bản, giấy tờ. Chị Quyên cho biết: Từ khi UBND xã có bộ phận "một cửa”, chúng tôi thấy rất tiện lợi. Cán bộ cởi mở, hướng dẫn tận tình, tiếp nhận yêu cầu và trả kết quả nhanh, không phải đợi lâu như trước đây.

Thuộc đội ngũ cán bộ đã cao tuổi nhưng ông Nguyễn Quang Vinh, công chức tư pháp - hộ tịch xã sử dụng máy tính khá thành thạo. ông Vinh cho biết: Việc chuyển sang cơ chế "một cửa” và áp dụng CNTT đã giúp nâng cao năng suất công việc, các yêu cầu của bà con được tiếp nhận và xử lý kịp thời. Với dân số chỉ hơn 3.700 người nên số lượng hồ sơ tiếp nhận mỗi ngày không nhiều, hầu như chúng tôi không phải viết giấy hẹn vì các yêu cầu đều được xử lý trong ngày. Để hoàn thành tốt công việc của mình, chúng tôi phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, nhất là về CNTT.

Ngoài tư pháp - hộ tịch, ở bộ phận "một cửa” còn có các lĩnh vực khác như LĐ-TB&XH, văn hóa, tuy nhiên, phòng làm việc còn khá chật chội. Đó cũng là nỗi trăn trở của cán bộ và bà con xã NTM này. Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã cho biết: Đến tháng 8/2017, Dũng Phong là 1 trong 4 xã (cùng với thị trấn Cao Phong và 2 xã Thu Phong, Nam Phong) của huyện Cao Phong thực hiện cải cách hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. "Đây là cơ hội tốt để xã tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Đồng thời cũng là động lực để xã Dũng Phong giữ vững và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM”, đồng chí Bùi Văn Liển, Chủ tịch UBND xã Dũng Phong cho biết.

 

                                                                   Viết Đào

Các tin khác


Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Tỉnh Đoàn Hoà Bình thăm, tặng 10 suất quà cho thanh niên công nhân

Chiều 13/5, nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà các thanh niên công nhân tại Công ty TNHH TM và XD Hoàng Trường Giang, thành phố Hòa Bình.

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ, thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa có văn bản thông báo thủ đoạn dụ dỗ học sinh, sinh viên tham gia mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục