Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa kiểm tra và chấp thuận đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào khai thác từ cuối tháng 12 này.


Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Kết quả buổi làm việc ngày 8-12 tại dự án, các thành viên Hội đồng nghiệm thu đều khẳng định, các điều kiện về chất lượng công trình, an toàn cất - hạ cánh; trang thiết bị phục vụ bay, phòng cháy chữa cháy… của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đều bảo đảm theo các tiêu chuẩn hàng không. Như vậy, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng vào cuối tháng 12 tới đây.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã thống nhất với ý kiến các thành viên Hội đồng về chất lượng, thiết kế Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thành các hạng mục công trình phụ trợ hàng rào, vệ sinh môi trường, biển chỉ dẫn, an toàn giao thông bảo đảm tiến độ, mỹ quan công trình….

Đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group cho biết: Hiện nay các hạng mục công trình thuộc Dự án sân bay quốc tế Vân Đồn đã được thi công hoàn thành. Trong đó bao gồm 22 hạng mục thuộc khu bay và 27 hạng mục khu mặt đất. Công tác quản lý chất lượng được thực hiện chặt chẽ và phù hợp với quy định hiện hành.

Khối lượng công việc còn lại đang được gấp rút hoàn thành là: Hàng rào tiếp giáp khu dân sinh, thảm bê-tông nhựa đường công vụ, đường điện chiếu sáng tại phần phía trước, bên phải khu mặt đất. Hiện, Cảng HKQT Vân Đồn đã hoàn tất các thủ tục xin cấp phép các trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay. Trong tháng 11-2018, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức kiểm tra, cấp phép các trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay để đưa vào khai thác.

Các trang thiết bị mặt đất phục vụ khai thác vận hành, khai thác trong khu vực sân đậu tàu bay đã được kiểm định kỹ thuật an toàn và môi trường. Ngoài ra, công tác cấp phép mở cảng và công tác bảo đảm an toàn hoạt động bay đã hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cho biết: "Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan, nhất là thủ tục công bố mở Cảng hàng không. Đồng thời chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị liên quan khắc phục những tồn tại về giao thông đối ngoại, biển báo giao thông, cũng như có những chính sách thuận lợi cho du khách khi đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn”.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khởi công từ tháng 3-2016 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, trên tổng diện tích 325 ha. Dự án được Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.

Với đường cất hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn, hiện đại, dự kiến khi chính thức đi vào khai thác, Sân bay quốc tế Vân Đồn sẽ có chín tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2 triệu khách/năm và sẽ tăng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030.

VietNam Airlines là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay đến sân bay Vân Đồn. Theo đó, từ 30-12-2018, hãng này sẽ khai thác thường lệ đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn với tần suất 1 chuyến/ngày.

Theo Nhân Dân

Tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc ban hành chính sách hỗ trợ mở các đường bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn: Theo đó, Quảng Ninh hỗ trợ 100% chi phí hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến trung tâm các địa phương: Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long và ngược lại. Miễn phí tham quan các danh thắng của Quảng Ninh.

 


Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục