(HBĐT) - Cuộc sống của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh còn khó khăn, thu nhập thấp. Vơi sự đồng cảm và chia sẻ, các doanh nghiệp thương mại của tỉnh đang dành nguồn lực đáng kể huy động nguồn hàng, đáp ứng cung - cầu hàng hóa Tết, đồng thời giúp người tiêu dùng được tiếp cận với hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả bình ổn.


Năm nay, tại Hoàng Sơn PLAZA thuộc phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình) vẫn duy trì triển khai chương trình bình ổn giá dịp Tết với 9 nhóm hàng hóa thiết yếu được doanh nghiệp (công ty Cổ phần đầu tư Sơn Anh) dự trữ, cung ứng. Chị Vũ Thị Trang, người lao động đang tạm trú tại tổ 8, phường Tân Hòa (thành phố Hòa Bình) cho biết: Tết cũng đã rất gần, tôi tranh thủ thời gian nghỉ để sang đây mua sắm Tết. Tôi thấy cũng như giờ này năm ngoái, hàng hóa ở Hoàng Sơn PLAZA phong phú và hợp lý về giá cả. Nhất là đối với những mặt hàng trong chương trình bình ổn giá như mì chính, nước mắm, gạo, dầu ăn luôn bán với giá bằng, thậm chí thấp hơn so với ngoài thị trường. Vì vậy, tôi là khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hóa tại Hoàng Sơn PLAZA.

Trao đổi với chúng tôi tại khu vực bán hàng bình ổn giá Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của AP PLAZA, cụ Phạm Văn Tuệ, 80 tuổi ở phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) phấn khởi: Tuổi đã cao nên đi siêu thị, trung tâm thương mại không khí không quá chen chúc, ồn ào, lại có cái thú thong dong tận hưởng không khí mua sắm Tết nên trong lòng tôi rất vui, háo hức. Hàng hóa Tết tại điểm bán bình ổn rất phong phú, hình thức bắt mắt. Nhiều thứ mà người tiêu dùng cần thiết mua sắm trong dịp này thì đều có giá cả ổn định nên rất yên tâm như mứt Tết, bánh, kẹo, rượu...


Người tiêu dùng đến mua sắm hàng hóa chương trình bình ổn giá tại Hoàng Sơn PLAZA.

Theo các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thì 3 - 4 dịp Tết gần đây, các doanh nghiệp đã chủ động đăng ký tham gia chương trình bình ổn và thực hiện đúng phương án đã đăng ký, cam kết, bao gồm công ty TNHH Anh Phong, công ty Cổ phần Đầu tư Sơn Anh và công ty Cổ phần Thương mại Định Nhuận. Các mặt hàng bình ổn tập trung ở 9 nhóm hàng chủ yếu có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết là lương thực, thực phẩm, dầu ăn các loại, bột ngọt, nước chất, sữa, nước giải khát. rượu, bia. Đặc biệt, ngoài 31,17 tỷ đồng nguồn vốn cam kết cho chương trình Bình ổn giá, các doanh nghiệp còn dành thêm vốn dự trữ, mở rộng quy mô giúp tăng hiệu ứng của chương trình. Đơn cử như công ty Cổ phần Thương mại Định Nhuận đã chuẩn bị nguồn hàng Tết 100 tỷ đồng, tập trung ưu tiên cho người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với hệ thống trên 1.500 cửa hàng. Hàng hóa cung ứng đến người dân đảm bảo về chất lượng với giá tốt, cạnh tranh.

Không chỉ khắc phục tình trạng thiếu hàng gây "sốt" giá dịp Tết, Chương trình bình ổn giá được các doanh nghiệp thương mại thực hiện vào dịp Tết đã và đang tạo lập được mối liên kết chặt chẽ trong chuỗi cung ứng hàng hóa từ nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, tạo nguồn hàng ổn định cung ứng cho thị trường. Đồng chí Hoàng Đức Chính, Phó Giám đốc Sở Công Thương đánh giá: Chương trình bình ổn thị trường cũng góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ 100% hàng hóa tham gia chương trình mang thương hiệu Việt. Từng bước hình thành mạng lưới phân phối hàng Việt Nam nói chung, hàng bình ổn thị trường nói riêng theo hướng văn minh, hiện đại.

Hệ thống bán hàng bình ổn đồng thời góp phần quan trọng trong việc giúp người nghèo, thu nhập thấp tiếp cận được với những mặt hàng bình ổn giá. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các Ban, Ngành trong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng, mở rộng mạng lưới Điểm bán hàng bình ổn tại khu vực các huyện, các khu công nghiệp, tạo điều kiện để nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn, người có thu nhập thấp, công nhân được tiếp cận gần hơn, hưởng lợi nhiều hơn hàng hóa có giá bình ổn.


Bùi Minh

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục