CVĐ"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm đồng thuận của người dân, sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp tham gia, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. 10 năm qua, công tác thông tin, tuyên truyền, vận động hưởng ứng, thực hiện Cuộc vận động được quan tâm. Kết quả đã tuyên truyền khoảng trên 60.000 clip, phóng sự, tin, bài trên các trang chuyên mục kinh tế, thị trường trên Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, huyện và hệ thống loa truyền thanh tại cơ sở. Mỗi năm, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức hơn 100.000 lượt tuyên truyền thông qua các hội nghị, tập huấn lồng ghép tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
Đồng chí Nguyễn Thị Oanh,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Lãnh đạo UBMT TQ Việt Nam tỉnh,trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình khuyến mãi, hội chợ, triển lãm... đã giúp cho người tiêu dùng trên địa bàn được tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, doanh nghiệp Việt, có đủ thông tin để so sánh, đánh giá, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển.Trong 10 năm đã tiếp nhận 28.500 chương trình khuyến mại. Xác nhận cho 65 lượt doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị khuyến mại trên 2 tỷ đồng.Các ngành đã phối hợp tổ chức 34 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu,xa tại 10 huyện trong tỉnh. Trong đó có 18 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu,xa nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012, từ năm 2014 - 2018 với tổng kinh phí thực hiện trên 2,3 tỷ đồng. Tổ chức xây dựng 3 điểm bán hàng Việt Nam cố định tại xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn); xã Cao Sơn (Đà Bắc); xã Tử Nê (Tân Lạc). Toàn tỉnh trung bình hàng năm tổ chức từ 9 - 10 hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn, số lượng các gian hàng trung bình từ 100 -190 gian hàng/hội chợ, số lượng gian hàng trong tỉnh chiếm khoảng từ 5 - 10%/ hội chợ, số doanh nghiệp tham gia trung bình từ 40 -100 doanh nghiệp/hội chợ. Kết quả sau 10 năm đã hỗ trợ cho hơn 400 lượt doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh tham gia tại các tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 800 gian hàng. Các hoạt động kết nối đã giúp các doanh nghiệp địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất. Một số sản phẩm tiêu biểu được tham gia kết nối cung cầu như: Rượu Mường Đình, cam Cao Phong, bưởi Tân Lạc, măng Kim Bôi, cao xạ đen, chè giảo cổ lam, chè san tuyết, hạt sachi...
Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh. Đồng thời đề ra 4 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện CVĐ cho giai đoạn tiếp theo theo tinh thần Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị. Nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp,ngành, cơ quan, đơn vị, MTTQ, đoàn thể, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thực hiện CVĐ...
Nhân dịp này, Uỷ ban nhân dân tỉnh khen thưởng 8 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện CVĐ"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Minh Tuấn