Vào 22 giờ đêm 13/4, bệnh nhân COVID-19 số 28 người Anh đã được ra viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và đã kịp chuyến bay về nước ngay trong đêm cùng vợ, cũng là bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh trước đó.

Chú thích ảnh
Hai vợ chồng bệnh nhân COVID-19 người Anh xúc động giây phút ra viện.

Xúc động trong giờ phút khỏi bệnh, ra viện sau những ngày chiến đấu với virus SARS-CoV-2, vợ chồng bệnh nhân số 28 (74 tuổi, người Anh) lăn dài những giọt nước mắt xúc động, trao nhau nụ hôn ấm áp hạnh phúc và nói lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ Việt Nam đã chăm sóc họ những ngày vừa qua.

Vào 22 giờ 13/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân số 28 người Anh. Bệnh nhân số 28 cùng vợ cũng là bệnh nhân mắc dịch bệnh COVID-19 nằm điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được công bố khỏi bệnh trước đó, đáp chuyến máy bay về nước vào rạng sáng 14/4 do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.

Bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần vào các ngày 8/4 và 10/4. Hiện bệnh nhân trong tình trạng ổn định, không sốt, phổi ổn định.

Chú thích ảnh
Các y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chia vui cùng bệnh nhân.
Chú thích ảnh
Bệnh nhân cảm ơn sâu sắc các y bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa.

Theo đó, Bệnh nhân này có tiền sử U lympho 10 năm, vừa qua, bệnh nhân bay sang Việt Nam trên chuyến bay VN00054 ngày 2/3.

Ngày 6/3, bệnh nhân được cách ly theo dõi tại Quảng Ninh. Ngày 13/3 bệnh nhân xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương theo dõi điều trị.

BS Đồng Phú Khiêm, Phó khoa Hồi sức tích cực, cho biết: Trong quá trình điều trị, ngày 22/3, bệnh nhân xuất hiện khó thở phải thở oxy. Đến ngày 27/3, bệnh nhân suy hô hấp nặng, không đáp ứng với oxy lưu lượng cao, chuyển khoa Hồi sức tích cực, đặt ống nội khí quản thở máy. Ngày 5/4, bệnh nhân có tình trạng tốt hơn, bỏ được máy thở, chuyển thở oxy qua mặt nạ và gọng. Ngày 8/4, bệnh nhân ngừng được oxy, tự thở tốt. Trong các ngày từ 8-13/4, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 4 với virus SARS-CoV-2, sức khoẻ ổn định, đủ điều kiện ra viện.

Xúc động đón chồng ra viện, bệnh nhân số 24 là vợ của bệnh nhân số 28 không giấu được nước mắt: "Các bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời! Tôi đã từng nghĩ mình sẽ chết vì dịch bệnh nhưng cuối cùng đã được cứu sống”.

Trước đó, bệnh nhân số 24 là vợ của bệnh nhân số 28 cũng đã được công bố khỏi bệnh ngày 30/3 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã cùng chung vui và chia tay hai bệnh nhân ngay trong đêm để họ kịp chuyến bay về nước.  

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục